[Hẹn hò] Chương 10-19

Chương 10 Ngủ lại

Diệp Cẩn Bạch mời Bùi Túc đi ăn đêm, ăn xong vốn dĩ muốn cùng Bùi Túc đường ai nấy đi, kết quả hai người đi được mấy bước, Bùi Túc nhìn Phúc Chu một cái, lắc đầu nói: “Dạ Hồi đóng cửa rồi.”

Diệp Cẩn Bạch nhấc đầu nhìn, quả nhiên cửa chính Phúc Chu đóng chặt, Bùi Túc gõ nửa ngày cũng không có ai phản ứng.

Không cần hỏi cũng biết Bùi Túc không mang theo chìa khóa, Diệp Cẩn Bạch nghĩ nghĩ, dứt khoát mời Bùi Túc nghỉ lại một đêm ở nhà cậu.

Bùi Túc vui vẻ đồng ý.

Thế nhưng trong nhà không có cái giường thứ hai.

Diệp Cẩn Bạch đứng trên cầu thang mới nhớ đến chuyện xấu hổ này.

“Nếu ngài không chê thì ngủ ở giường của tôi có được không? Chăn nệm đều mới đổi tối hôm qua, chăn cũng thường xuyên phơi.”

Bùi Túc hỏi: “Vậy cậu ngủ chỗ nào?”

Diệp Cẩn Bạch nói: “Tôi có thể ngủ dưới đất.”

Bùi Túc lắc đầu: “Cùng ngủ đi, phân hai cái chăn là được, ta giúp cậu trải giường chiếu, cậu đi tắm rửa đi.”

Diệp Cẩn Bạch mở ngăn tủ ra, vừa trải thành một cái giường đệm vừa nói: “Không sao cả, thực ra trong nhà có ba bộ chăn đệm, giờ trời còn chưa lạnh, lấy một cái làm đệm là được, cũng nhanh thôi.” Nói xong nhanh nhẹn trải xong giường, lại lấy ra một bộ áo ngủ, lặng lẽ nhét quần lót vào giữa đống quần áo, rồi đưa cho Bùi Túc.

“Cái này là áo ngủ thím tôi gửi đến, kết quả quên mất kích cỡ của tôi nên mua lớn hơn, hẳn là mặc được.” Thực ra là mua cho anh họ của cậu, kết quả anh họ tăng cân nên không mặc vừa, cuối cùng gửi cho cậu.

Bùi Túc lấy quần áo, Diệp Cẩn Bạch dẫn hắn tới phòng tắm, sau khi cậu đi ra ngoài thì Bùi Túc mới phát hiện ra quần lót giữa đống đồ, không nhịn được cười một tiếng.

Hắn tắm xong đổi quần áo, không ngờ lại vừa người. Khi đi ra ngoài Bùi Túc thấy Diệp Cẩn Bạch đang nặn một con mèo đất, phần bụng béo mập bụ bẫm, hiển nhiên không phải Dạ Hồi.

Có vẻ Diệp Cẩn Bạch rất thích con mèo đó, sau khi nặn xong liền cất cẩn thận, chào hỏi hắn một tiếng liền đi tắm rửa.

Tắm rửa xong liền bò lên đệm ngủ, rất nhanh liền ngủ mất.

Cậu ngủ rất ngoan, gần như không xoay người, hô hấp nhẹ nhàng, vô cùng an tĩnh.

Bùi Túc nhìn chằm chằm gương mặt đang ngủ say của cậu trong bóng đêm.

Từ khi Diệp Cẩn Bạch xuất hiện trước mặt hắn một lần nữa, hắn không kìm lòng nổi mà mê luyến người này.

Hắn đang tự hỏi một chuyện —- rốt cuộc hắn mê muội Chung Linh, hay là mê muội bản thân Diệp Cẩn Bạch chứ?

Diệp Cẩn Bạch động một chút, chăn trôi xuống, Bùi Túc cười cười, đắp lại chăn cho cậu.

Hiện giờ không rõ ràng lắm, thế nhưng không sao cả, tiếp tục ở chung lâu dần sẽ biết.

……

Bùi Túc không cần nghỉ ngơi nên hắn không ngủ cả đêm, chỉ là dựa vào đầu giường nhắm mắt dưỡng thần. Chờ đến 4h sáng, Bùi Túc lặng lẽ đứng dậy, đi phòng bếp chuẩn bị bữa sáng.

Hắn nghe được âm thanh ngoài cửa, trực tiếp mở ra, đối diện với một con mèo hoa miệng ngậm một con chuột chết, bụng mèo hoa rất lớn, rất giống với con mèo đất hôm qua Diệp Cẩn Bạch nặn tối qua.

Mèo hoa kêu nhẹ một tiếng, nhìn về phía sau hắn, không thấy được Diệp Cẩn Bạch liền vung đuôi, ngậm lễ vật của mình đi mất.

Nàng sẽ không đưa lễ vật của mình cho người xa lạ.

4h30 Diệp Cẩn Bạch bị tiếng chuông đồng hồ báo thức của mình đánh thức, sau khi cậu rời giường rửa mặt liền thấy Bùi Túc mang bữa sáng tới.

“Ăn cơm đi.”

Bùi Túc đưa đũa cho cậu, Diệp Cẩn Bạch ngồi đối diện hắn.

Hai người ăn cơm xong thì Diệp Cẩn Bạch bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu cần dùng hôm nay.

Hơn 5h, cậu nghe thấy một âm thanh “cạch cạch” dồn dập, Bùi Túc đứng lên mở cửa, hoàng oanh đã dưỡng thương xong lập tức bay vào.

Hoàng oanh dừng trên vai Diệp Cẩn Bạch, dùng cái mỏ nhạt màu chải chải tóc cho cậu, hưng phấn ríu rít, ồn ào đến nỗi làm Diệp Cẩn Bạch cười cười bất đắc dĩ.

Bùi Túc nói: “Nó có thể hóa hình nên cố ý lại đây nói cho cậu tin tốt này.”

Diệp Cẩn Bạch đỡ nó xuống “Thật sự? Vậy mau biến một cái.”

Hoàng oanh trịnh trọng gật đầu, cánh nhỏ che đầu, ấp ủ thật lâu, chợt nghe “kỉ” một tiếng, một luồng khói trắng thổi qua, Diệp Cẩn Bạch thấy trên tay nhẹ bẫng, trước mặt đã đứng một thiếu niên áo vàng rồi.

Môi hồng răng trắng, là một thiếu niên tuấn tú.

“Anh Bạch.”

Khi hoàng oanh làm một con chim thì hoạt bát đến mức đau đầu, nhưng sau khi hóa hình thì lại rất lễ phép, đứng một chỗ thân thiết gọi Diệp Cẩn Bạch, rồi lại ngoan ngoãn hành lễ với Bùi Túc.

“Tiểu yêu núi Hương Mai kính chào tiên sinh.”

Bùi Túc cười gật đầu.

Hoàng oanh chào hỏi xong liền dính bên người Diệp Cẩn Bạch, theo trước theo sau, bộ dáng vô cùng đáng thương làm Diệp Cẩn Bạch nhìn mà buồn cười.

“Em muốn làm gì thế?” Diệp Cẩn Bạch xoa xoa tóc của nó.

Hoàng oanh nói: “Em không có tên, anh Bạch lấy cho em một cái được không?”

Không có tên? Diệp Cẩn Bạch kinh ngạc.

Bùi Túc giải thích: “Các yêu quái có thị tộc mới có họ, còn nhóm tiểu yêu tự mình tu luyện thì cha mẹ đều là những con thú bình thường nên ngay cả tên cũng không có, giống Dạ Hồi, tên của y chính là ta lấy.”

Hoàng oanh gật đầu “Đúng vậy đúng vậy, anh Bạch, em không biết chữ, anh lấy cho em một cái tên được không?”

Diệp Cẩn Bạch không ngăn cản được sức tấn công của ánh mắt đáng thương này, bại trận “Được rồi, anh lấy cho em một cái.”

Hoàng oanh lập tức cọ lên người cậu.

Diệp Cẩn Bạch khó xử một lát, nói: “Nếu không thì gọi Thương Canh đi, nếu em không ngại thì có thể cùng họ với anh.”

Thương Canh là một tên gọi khác của hoàng oanh.

Gãi đúng chỗ ngứa! Hoàng oanh âm thầm nắm tay, mặt ngoài lại vẫn là bộ dạng ngoan ngoãn đó, chỉ là trên mặt là vẻ vô cùng hưng phấn “Em không ngại không ngại!”

Đâu chỉ không ngại, quả thực vui đến điên rồi. Diệp Thương Canh dính người, cũng may nó hiểu chuyện, tuy hận không thể treo trên người Diệp Cẩn Bạch nhưng cũng không quấy rầy cậu làm việc, ngược lại vừa ríu ra ríu rít vừa giúp đỡ cậu.

Chờ mọi thứ được chuẩn bị xong xuôi, Diệp Cẩn Bạch bèn ngồi nghỉ ngơi trên ghế, Diệp Thương Canh cũng biến trở về hoàng oanh vòng quanh cậu hót không ngừng, Diệp Cẩn Bạch nghe không hiểu cũng biết nó đang nói đến đủ loại bát quái ở núi Hương Mai.

Nhóc hóng chuyện.

Hôm nay có hai “đại tướng đắc lực” hỗ trợ, chưa đến 7h Diệp Cẩn Bạch đã chuẩn bị xong tất cả nguyên liệu, bàn ghế cũng quét tước sạch sẽ.

Diệp Cẩn Bạch duỗi tay, Diệp Thương Canh vội vàng dừng trên ngón tay cậu, cậu sờ sờ lông chim của Diệp Thương Canh, ánh mắt không biết đi về phương nào.

Diệp Thương Canh mổ mổ tay cậu, hy vọng lực chú ý của Diệp Cẩn Bạch vẫn luôn rơi trên người mình.

Diệp Cẩn Bạch phục hồi tinh thần lại, trấn an xoa xoa đầu nhỏ của nó, “Trước đây anh có một người bạn, cũng thích bay tới bay lui xung quanh anh giống em vậy.”

Diệp Thương Canh vội vàng biến thành hình người dựa bên người cậu, một bộ muốn nghe chuyện xưa, ngay cả Bùi Túc cũng ngồi bên trái cậu, nhìn cậu chằm chằm.

Giống như cậu có thể nói chuyện gì đó thú vị vậy, trời biết thực ra cậu không định nói cái gì cả.

Diệp Cẩn Bạch nói: “…..Chỉ là có một người bạn, cũng là chim. Trước khi anh tới nơi này mỗi ngày nó đều sẽ đến uống nước trước cửa nhà anh, cứ như vậy mà thân quen. Sau đó anh dọn đến đây, cũng để lại thư cho nó, không biết là có hiểu hay không, có lẽ là không hiểu đi, dù sao từ khi anh đến đây thì không thấy nó nữa.”

Bùi Túc nói: “Nhớ nó?”

Diệp Cẩn Bạch rũ mắt, mỉm cười: “Cũng không hẳn là như vậy, mong rằng cho dù nó ở đâu cũng bình an là tốt rồi.”

……

8 giờ, cửa hàng trà sữa đúng giờ mở cửa.

Diệp Thương Canh quyết định ở lại quán làm giúp, nó là yêu quái, giờ hóa thành hình người rồi nếu không ở lại trong núi thì cũng không biết đi đâu, cuối cùng Diệp Cẩn Bạch cho nó ở lại đây luôn.

Tốn chút thời gian dạy nó thu tiền như thế nào, nhớ rõ tên các loại trà sữa, Diệp Thương Canh trở thành nhân viên làm thêm đầu tiên của cửa hàng.

Có người giúp đỡ, Diệp Cẩn Bạch nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Lượng người ở phố Tà Dương vô cùng lớn, đặc biệt vào kỳ nghỉ thì du khách thậm chí có thể chen kín cả con phố này, hiện giờ tuy không phải kỳ nghỉ dài ngày nhưng các học sinh còn đang đi học hay thường xuyên đến đây chơi vào giờ nghỉ trưa, quán trà sữa cùng quán bánh kem là những nơi họ nhất định sẽ đến.

Diệp Cẩn Bạch vội một ngày, Phúc Chu cũng đóng cửa một ngày.

Tới 7h, Dạ Hồi lén lút bám vào cửa quán trà sữa nhìn vào bên trong.

Bùi Túc làm như không nhìn thấy, thong thả ung dung mà dạy Diệp Thương Canh tính sổ như thế nào, Diệp Cẩn Bạch vừa mới định nói cái gì thì nhận được một cuộc điện thoại.

Điện thoại không biết của ai, nhưng định vị là Phái thị, Diệp Cẩn Bạch do dự một chút vẫn nhận: “Alo?”

“Là Diệp Cẩn Bạch đúng không?”

Âm thanh của đối phương vô cùng quen thuộc, Diệp Cẩn Bạch phản ứng lại rất nhanh — đây là lớp trưởng lớp cậu.

“Là tớ.”

“Ha ha ha, thật vất vả mới gọi cho cậu được. Tớ là Trần Diệp đây, bây giờ đã tốt nghiệp được mấy tháng rồi nên bọn tớ nghĩ mọi người cũng nên tụ tập một buổi ăn chơi tâm sự với nhau. Ngày mai nhé, ở phòng số 4 nhà hàng Duyệt Thơ, cậu nhất định phải đến đấy.”

Diệp Cẩn Bạch vô cùng khó xử, ngày mai cậu muốn mời Bùi tiên sinh đi lên núi ngắm hoa. Cậu từ chối nói: “Lớp trưởng, ngày mai tớ có hẹn…..”

Còn chưa nói xong, Trần Diệp đã không vui “Chỉ có một việc nhỏ như vậy mà còn từ chối ư, bạn bè cùng lớp đằng nào chẳng phải tụ tập lại giao lưu tình cảm chứ, tớ nói với cậu này, ngày mai nếu cậu không tới thì chính là khinh thường Trần Diệp tớ! Nhớ đấy, 7h tối ngày mai phòng số 5 nhà hàng Duyệt Thơ.”

Nói xong cúp điện thoại.

Diệp Cẩn Bạch còn muốn gọi lại nhưng đối phương trực tiếp từ chối.

Biết mình có gọi nữa thì người ta cũng không nhận, Diệp Cẩn Bạch buông điện thoại xuống.

Từ lúc Bùi Túc thấy biểu tình của cậu không đúng lắm là đã để ý rồi, thấy cậu buông điện thoại xuống liền hỏi “Làm sao vậy?”

Diệp Cẩn Bạch nói tóm tắt, cuối cùng vô cùng có lỗi nói: “Xin lỗi, ngày mai tôi không đi núi Hương Mai được rồi.”

Bùi Túc cười “Không sao cả, khi nào cậu rảnh thì lại đi, cũng không phải chi là xem hoa.”

Tự Diệp Cẩn Bạch lỡ hẹn mà Bùi Túc còn hào phóng tỏ vẻ không để ý, áy náy trong lòng cậu càng nặng hơn, cuối cùng quyết định mời hắn ăn cơm chiều.

Diệp Cẩn Bạch cũng biết nấu cơm, dù sao ở một mình cũng đã mấy năm rồi nên tay nghề cũng khá tốt. Cậu xào mấy món cơm nhà, Bùi Túc khá hứng thú.

Còn Diệp Thương Canh, chỉ cần là Diệp Cẩn Bạch làm thì nó đều nói ăn ngon.

Ăn cơm xong, Bùi Túc chào tạm biệt, khi ra cửa còn thuận tay túm lấy Dạ Hồi đang bám vào thành cửa sổ, mèo đen rũ bốn chân, một bộ sống không còn gì luyến tiếc.

Đêm khuya.

Bùi Túc đẩy cửa sổ, đối diện chính là căn nhà nhỏ của Diệp Cẩn Bạch. Bên đó đã tắt đèn, hẳn là Diệp Cẩn Bạch và Diệp Thương Canh đều đã nghỉ ngơi. Bùi Túc dựa vào cửa sổ, gió đêm đưa tới tiếng kêu thanh thúy của loài chim.

Một con chim màu xanh lơ ngậm một phong thư bay đến, đậu bên song cửa sổ.

Bùi Túc gỡ thư xuống, mặt trên chỉ có mấy chữ ít ỏi: Anh không dẫn cậu ấy ra ngoài sao?

Ký tên là Việt Giản, hiển nhiên, lâu như vậy mà Bùi Túc vẫn chưa dẫn Diệp Cẩn Bạch đi tìm cơ duyên làm Việt Giản vô cùng sốt ruột.

Bùi Túc phẩy tay áo một cái, thanh điểu đột nhiên cả kinh vỗ cánh bay đi. Hắn không trả lời lại, chỉ là bỗng nhiên nhớ đến độ ấm khi Diệp Cẩn Bạch ngủ bên cạnh hắn hôm qua.

Hương vị làm người mê muội như vậy, là đến từ chính Chung Linh hay là Diệp Cẩn Bạch?

*****

Hết chương 10.

Chương 11 Bữa tiệc của yêu quái

6h tối.

Quán trà sữa đóng cửa, trong lúc Diệp Cẩn Bạch lên tầng đổi một bộ quần áo khác thì Diệp Thương Canh ngoan ngoãn quét tước vệ sinh.

“Đừng làm, chờ anh về rồi quét.”

Diệp Cẩn Bạch đưa cho Diệp Thương Canh một cái ví tiền nhỏ để nó đi ăn cơm, rồi lại đưa chìa khóa dự phòng cho nó, dặn dò mấy câu rồi mới không yên lòng đi ra ngoài.

Nhà hàng Duyệt Thơ cách phố Tà Dương 40 phút đi xe, Phái thị lại tắc đường vô cùng nên khi Diệp Cẩn Bạch đến đã là 7h kém 3p. Cậu thở dốc một hơi, chạy đến phòng số 4.

Cậu cũng từng tới nhà hàng Duyệt Thơ rồi, vào cái hôm tốt nghiệp thì mấy người cùng ký túc xá bọn họ có đặt một bàn, hơn nữa cậu còn từng làm thêm ở đây.

Cậu đứng ngoài cửa sửa sang lại quần áo, đẩy cửa đi vào.

Bên trong đã khá đông đúc, không khí náo nhiệt hoàn toàn che mất tiếng động khi Diệp Cẩn Bạch đẩy cửa, một người lớn như cậu đi vào thế mà lại không có ai phát hiện ra.

Diệp Cẩn Bạch nhẹ nhàng thở ra, ánh mắt dạo quanh một vòng, đi đến bên người bạn cùng phòng trước kia, thấp giọng chào hỏi.

Năm hai Diệp Cẩn Bạch đã dọn đi ra ngoài thuê phòng vì thể chất của cậu thực sự không thích hợp ở ký túc xá, thậm chí còn mang lại phiền toái cho mấy bạn cùng phòng, may mà cuối cùng đều giải quyết. Cũng chính vì thế nên quan hệ của cậu với mấy người trong phòng ký túc đều bình thường, ngoại trừ Phan Soái.

“Bạch tử!” Phan Soái kinh hỉ nói.

Diệp Cẩn Bạch cười gật đầu “Ừm.”

Tinh thần của Phan Soái không quá tốt, nhưng động tác hào sảng, choàng tay lên vai cậu, cười mắng “Tiểu tử cậu vừa tốt nghiệp liền giống như bốc hơi khỏi nhân gian vật, không lên QQ, nếu không phải ông đây từng gọi điện cho cậu rồi thì chắc còn nghĩ cậu đi lên vùng sâu vùng xa ở!”

Nhìn thấy bạn cũ, trên mặt Diệp Cẩn Bạch cũng lộ ra nụ cười.

Phan Soái biết người bạn cùng phòng này của mình có chút quái lạ, không phải người thường, nhưng vậy thì sao chứ? Diệp Cẩn Bạch trượng nghĩa tốt tính, đáng tin! Hắn nhận người bạn này!

“Ai, việc làm ăn của cậu bây giờ thế nào?” Phan Soái tuy nhìn cà lơ phất phơ nhưng tính tình lại vô cùng săn sóc. Hắn biết Diệp Cẩn Bạch không uống rượu nên rót một ly nước trái cây cho cậu.

Diệp Cẩn Bạch còn chưa kịp trả lời, một người đàn ông mặc tây trang ngồi bên cạnh đã nói“Chắc chắn tốt, cậu không biết lượng người ở phố Tà Dương hay sao? Phòng ở đó vô cùng đắt, một mét vuông đã thế này này.” Nói rồi hắn giơ ngón tay, tiếp tục “Mở được cửa hàng ở đó đều là người có tiền.”

Âm thanh nói chuyện của gã không nhỏ, không ít người trong phòng cũng nghe thấy, lập tức ồn ào bảo Diệp Cẩn Bạch nói ra mức thu nhập, còn có người trêu chọc nói Diệp Cẩn Bạch thâm tàng bất lộ.

Diệp Cẩn Bạch chỉ là cười cười, gặp ai ép hỏi quá mức thì hàm hồ hai câu.

Nhưng cậu không nói rõ làm người ta càng tò mò hơn, cuối cùng hỏa lực của hơn hai mươi người trong phòng cơ bản đều tập trung đến người Diệp Cẩn Bạch. Có người đơn giản chỉ là tò mò, có người lại mang theo ác ý cùng vị chua.

Cũng may Phan Soái đáng tin, chắn mấy lần cho cậu, Diệp Cẩn Bạch cũng không biết nói chuyện nên đề tài của mọi người chậm rãi cũng chuyển sang hướng khác.

Phần lớn là oán giận khó tìm việc, hoặc là đồng nghiệp cấp trên khó ở chung.

Diệp Cẩn Bạch chuyên tâm ăn uống, ngẫu nhiên nghe mấy câu.

Phan Soái một mặt u sầu, cảm thán “Vẫn là mở cửa hàng tốt, thoải mái tự tại.”

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu “Cậu còn được nghỉ ngày chủ nhật, tớ không được nghỉ lại còn vất vả thức khuya dậy sớm, tiền lương bây giờ của cậu không thấp, hai năm nữa chắc chắn tốt hơn nhiều.”

Phan Soái cười he he hai tiếng, cầm chén rượu của mình chạm ly với cậu “Mượn lời chúc của cậu, haizz, ngày mai tớ được nghỉ nên tìm cậu chơi được không?”

Diệp Cẩn Bạch sảng khoái nói: “Đương nhiên được.”

Đồ ăn trên bàn gần như không ai động đến, đều nói chuyện linh tinh, ăn đến 8h50 thì một phú nhị đại trong lớp nhận điện thoại, sau đó hưng phấn trực tiếp đứng lên: “Thật sự?!”

Mọi người ồn ào suy đoán có phải có chuyện tốt gì không.

Phú nhị đại cúp điện thoại, giơ cao ly lên “Bạn bè tụ họp một cái là việc của tớ cũng xong, đúng là nhờ ánh sáng của mọi người, hôm nay tớ mời!”

Bữa tiệc hôm nay đã bàn trước là chia đầu người, dù sao mọi người cũng vừa mới tốt nghiệp, không có nhiều tiền, nhưng bây giờ có người sẵn sàng bao cả thì đúng là không còn gì tốt hơn nữa.

“Rốt cuộc là chuyện tốt gì thế, vui như vậy?” Có người bạn cũng thân thiết không nhịn được hỏi.

Phú nhị đại cũng không cố tình làm mọi người tò mò, nói thẳng: “Mảnh đất ở núi Hương Mai kia đã được phê duyệt rồi.”

Nghe đến núi Hương Mai, Diệp Cẩn Bạch buông đũa ngẩng đầu lên nhìn.

Đáng tiếc phú nhị đại chỉ nhắc đến một câu rồi không nói nữa, Diệp Cẩn Bạch nhớ rõ nhà người này làm nghề khai phá đất đai, vậy là núi Hương Mai sắp khai phá rồi? Diệp Cẩn Bạch mở điện thoại, dừng một chút trên số điện thoại của Bùi Túc, không biết nên hỏi hay không.

Có lẽ Bùi tiên sinh biết chuyện này thì sao?

Đang lúc Diệp Cẩn Bạch do dự, điện thoại của Bùi Túc đã gọi đến trước.

Diệp Cẩn Bạch: “……”

Cậu nhận điện thoại, đầu bên kia truyền đến âm thanh của Bùi Túc.

“Còn ở bên ngoài?”

Diệp Cẩn Bạch ừ một tiếng “Vẫn chưa tan.”

“Không còn sớm, sau 10h đường không an toàn lắm. Gần đây khá loạn, nếu cậu trở về muộn chút nữa thì kết giới phố Tà Dương sẽ mở, đến lúc đó bên trong chính là quần ma loạn vũ.”

Hắn không nói thì Diệp Cẩn Bạch cũng suýt nữa là quên mất cái này! Bắt đầu từ cái đêm mà Bùi Túc giải vây cho cậu thì bên dưới cửa hàng đã hoàn toàn yên tĩnh, buổi tối không còn mấy kẻ không có mắt đến tìm đen đủi nữa, cậu cũng không ra ngoài vào buổi tối nên căn bản đã quên mất bộ dáng phố Tà Dương sau 12h đêm như thế nào.

Cái thể chất này của cậu nếu vào phố Tà Dương sau 12h đêm thì không bị lột sống mới là lạ.

Giờ đã 9h7p, Diệp Cẩn Bạch không thể chậm trễ nữa, cũng may bữa tiệc cũng kết thúc, cậu tìm lớp trưởng để chào tạm biệt.

Trần Diệp còn muốn giữ người ở lại: “Vẫn còn sớm mà, mới mấy giờ chứ! Đợi tí nữa cùng đi kara đi, cậu hát hay nên phải hát mấy bài đấy.”

Năm nhất Diệp Cẩn Bạch đã từng tham dự cuộc thi ca hát trong trường, còn lấy được giải nhất, ai trong lớp cũng biết đến việc này. Giờ Trần Diệp nhắc tới nên mấy người thích náo nhiệt lại ồn ào.

Diệp Cẩn Bạch nói: “Lớp trưởng, tớ thật sự không đi được. Trong cửa hàng của tớ còn có chút việc, hôm nay vội tới tụ họp nên đã quên dọn dẹp lại, giờ cần phải đi về.”

Phan Soái cũng giúp nói chuyện.

Trước mặt nhiều người như vậy Trần Diệp cũng không tiện bắt ép người khác, đành phải thả người đi, nhưng ánh mắt còn rất không tình nguyện.

Phan Soái cũng uống nhiều, đi đường loạng choạng không vững, cũng may đầu óc hắn vẫn tỉnh táo nên không định đi chơi tiếp, cùng đứng chờ taxi với Diệp Cẩn Bạch.

Nhà hàng Duyệt Thơ quá hẻo lánh nên có rất ít taxi. Hai người đứng hơn mười phút trong gió đêm, ngay cả bóng dáng của một chiếc xe cũng không thấy.

Bùi Túc lại gọi điện thoại tới, Diệp Cẩn Bạch nhận.

“Ra chưa?”

Diệp Cẩn Bạch: “Ra rồi, đang đợi xe.”

“Ta đi đón cậu, ở đâu?”

Diệp Cẩn Bạch từ chối, nhà hàng Duyệt Thơ cách phố Tà Dương quá xa.

Bùi Túc: “Ta đã ra ngoài rồi.”

Diệp Cẩn Bạch đành phải nói: “Tôi ở nhà hàng Duyệt Thơ.”

Cậu đã nghe được âm thanh động cơ ở bên kia, Bùi tiên sinh biết lái xe? Diệp Cẩn Bạch ngạc nhiên một chút, vì không quấy rầy hắn lái xe nên Diệp Cẩn Bạch cúp máy luôn.

Phan Soái uống không ít rượu trắng lẫn rượu đỏ, lúc này đã bắt đầu ngấm nên khá đau đầu. Diệp Cẩn Bạch đỡ hắn, cả cái đầu to đùng của Phan Soái gác trên vai cậu.

Đợi chừng mười phút nữa, một chiếc Lincoln màu đen dừng trước mặt hai người họ. Bùi Túc mở cửa xe đi ra, hình như hơi nhíu mày.

Diệp Cẩn Bạch đỡ Phan Soái gần như đã đè cả lên người cậu, giật mình nhìn Bùi Túc —- nhanh như vậy? Phố Tà Dương cách đây ít nhất 40p đi xe.

Bùi Túc thu hết vẻ kinh ngạc của Diệp Cẩn Bạch vào trong mắt, mặt mày nhu hòa hơn một chút.

Phan Soái còn chưa đến nỗi say như chết, nhưng cũng không khác mấy.

“Bùi tiên sinh.” Diệp Cẩn Bạch ngượng ngùng cười một cái “Phiền ngài rồi, giờ tôi còn chưa đi được, phải chờ có người đưa cậu ấy về.”

Bùi Túc không để ý mà lắc đầu “Thuận tiện đưa về cùng luôn đi.”

Diệp Cẩn Bạch lắc lắc Phan Soái “Nhà cậu ở đâu?”

Phan Soái coi như vẫn còn “thanh tỉnh”, tự hỏi vài phút liền nói: “A, ngày mai tớ không đi làm, cậu ném tớ ở khách sạn gần đây nhất là được.” Nói xong đẩy cậu hai cái “Cậu mau về nghỉ ngơi đi, ngày mai còn phải mở quán.”

Diệp Cẩn Bạch có mối quan hệ thân thiết với hắn, cũng không kiên trì phải đưa hắn về nhà, cuối cùng họ đưa hắn đến một khách sạn gần đó làm thủ tục nghỉ lại, rồi ngồi xe Bùi Túc về nhà.

Diệp Cẩn Bạch cũng uống một ít rượu vang đỏ, ngồi trên xe liền trở nên buồn ngủ không chịu nổi, cuộn tròn trên ghế ngủ mất.

Bùi Túc bảo tài xế chạy chậm một chút.

Khi tới phố Tà Dương, Bùi Túc đánh thức Diệp Cẩn Bạch.

Diệp Cẩn Bạch mờ mịt mở to mắt, ngoan ngoãn đi theo Bùi Túc xuống xe.

Lúc đầu Bùi Túc còn không nhận ra điều khác lạ, dù sao ngày thường Diệp Cẩn Bạch cũng khá là ngoan ngoãn. Thẳng đến khi hắn nói cho Diệp Cẩn Bạch là Diệp Thương Canh đang ở trong nhà chờ cậu, Diệp Cẩn Bạch vẫn nhắm mắt theo đuôi phía sau hắn thì Bùi Túc mới phát hiện ra điều không đúng.

Hắn hơi cúi người, buồn cười hỏi “Uống rượu?”

Biểu tình Diệp Cẩn Bạch nghiêm túc “Ừm.”

“Uống bao nhiêu?”

Biểu tình vẫn nghiêm túc như cũ “Một ly.”

Tửu lượng này….Bùi Túc cũng vô cùng bất đắc dĩ, một ly là có thể đánh gục.

Hắn có thể dỗ người trở lại nhà nhỏ, nhưng Bùi Túc không làm, hắn không chỉ không làm, ngược lại còn dụ Diệp Cẩn Bạch cùng đi vào một quán bar.

Mặt bên ngoài của quán bar vô cùng nhỏ, bên trong chỉ có vài người đến mượn rượu giải sầu.

Bùi Túc một đường nhẹ giọng dỗ dành, dụ người lên tầng hai.

Có lẽ bởi vì chuyện Bình Sơn lúc nhỏ nên Diệp Cẩn Bạch không có bất cứ đề phòng gì với nam nhân trước mặt, vui vẻ, hoàn toàn tin tưởng đi theo.

Hắn đi lên tầng hai, xuyên qua kết giới của quán bar.

Sau kết giới rõ ràng là một thế giới khác. Bên ngoài u ám nặng nề, bên trong hào quang vạn trượng.

Một tòa lầu các màu vàng đột ngột mọc lên từ trên mặt đất, đâm xuyên cả mây. Nó ước chừng có hơn trăm tầng, mà tầng nào cũng phát ra ánh sáng, hình như còn có cả tiếng ca văng vẳng cùng tiếng đàn sáo đâu đây, tạo thành một sợi tơ triền quanh tai người.

Tiên hạc thanh điểu bay liệng xung quanh, thỉnh thoảng còn có bóng người đạp gió xuyên qua từng lớp mây hồng bay đến từ phương xa.

Diệp Cẩn Bạch đã hoàn toàn quên Bùi Túc, đứng giữa biển mây, chuyên chú nhìn đàn chim đang vỗ cánh, nhìn những luồng sáng còn lưu lại khi bọn chúng bay qua.

Bùi Trúc cầm tay cậu, cùng đi về phía lầu các.

Một bước đã đi được nửa đoạn đường, thêm một bước nữa liền đứng ở trước lối vào.

Tòa lầu này mỗi tầng đều có lối vào, không ngừng có người đi lại, tấm bảng bên trên lối vào viết hai chữ “Minh Hoàng”, hiển nhiên, tên của nó chính là Minh Hoàng. Bùi Túc cầm tay Diệp Cẩn Bạch vào trong, lúc này cậu mới biết được thì ra ở giữa tòa lầu là trống không!

Cả tòa lầu đều là hình trụ, bên trong lại vẫn còn có một hình trụ nhỏ nữa! Thỉnh thoảng có người bay ra khỏi tầng lầu, tự do lựa chọn muốn đi xuống hay bay lên.

Bùi Túc tùy tay đẩy một căn phòng đang đóng chặt, gọi cặp chị em đang đùa giỡn trong phòng đến, hai cô gái che miệng cười một hồi, xách làn váy chạy đến bình phong.

Bùi Túc hạ màn xuống, che đậy ồn ào ở bên ngoài, mà Diệp Cẩn Bạch đúng lúc này lại gỡ chiếc khăn buộc trên cổ tay hắn xuống.

Bùi Túc thực sự lắp bắp kinh hãi.

*****

Hết chương 11

Chương 12 Cậu ấy là thuốc của anh!

Khăn trên cổ tay của Bùi Túc vốn là để che một vết sẹo, sau này vết sẹo biến mất nhưng hắn cũng đã dùng quen dùng khăn rồi nên vẫn luôn mang. Đồ vật bên người như vậy vốn rất riêng tư, chưa bao giờ cho người khác dùng.

Đến giờ hắn cũng mới chỉ để Diệp Cẩn Bạch chạm qua khăn tay buộc trên cổ tay của mình, nhưng ngày thường cậu cũng cố ý duy trì khoảng cách với hắn nên sẽ không quá mức thân cận. Cho nên quan hệ của hai người vẫn tương đối kỳ quái.

Bây giờ hành động này….

Đôi mắt Bùi Túc chậm rãi nheo lại — cái này xem như …. động tay động chân với hắn?

Dù sao trong nhận thức của Bùi Túc thì cởi khăn không khác là bao so với cởi quần áo của hắn.

Diệp Cẩn Bạch hiển nhiên rất hứng thú với chiếc khăn này, yêu thích không buông tay mà sờ mấy cái.

Bùi Túc bỗng nhiên nhớ lại chiếc khăn khi còn ở Bình Sơn năm đó cũng khá giống chiếc này, chất liệu màu sắc đều như nhau.

Uống say mà vẫn nhớ rõ chuyện đó ư. Bùi Túc thở dài, lấy khăn từ chỗ cậu.

Hắn làm ướt khăn định lau mặt cho Diệp Cẩn Bạch, cậu ngẩng mặt mặc cho hắn lăn lộn, chờ Bùi Túc lau tay cho cậu xong, cậu liền ngoan ngoãn ngồi trên ghế, ánh mắt di chuyển trước sau theo Bùi Túc.

Lúc này cửa phòng bị đẩy “Phanh” một cái, ngay sau đó, có một người xốc màn lên, cười nói: “Quả nhiên là ở chỗ này.”

Người tới mặc áo dài màu trắng, khoác một cái áo ngoài màu đỏ thẫm thêu chỉ vàng, tóc dài buộc sau người, lúc vén mành lên là nói chuyện cùng với Bùi Túc nhưng lại nháy mắt với Diệp Cẩn Bạch. Rõ ràng là một gương mặt thư sinh văn nhã, nhưng động tác lại làm càn tinh nghịch khác thường.

Diệp Cẩn Bạch liếc nhìn y rồi lại tiếp tục nhìn chằm chằm Bùi Túc.

Người tới cứng lưỡi: “Cố Chi, anh tìm được một nhóc con si tình như vậy ở đâu thế? Lớn lên cũng khá xinh đẹp, để em xem….” Vừa nói vừa giơ tay muốn sờ.

Diệp Cẩn Bạch cảnh giác trốn đến phía sau Bùi Túc, Bùi Túc cúi đầu dỗ dành hai câu, chỉ chỉ người nọ “Đây là Lục Kính Thập.”

Diệp Cẩn Bạch ngẩng đầu nhìn, không quá hứng thú.

Thấy cậu không có tinh thần, Bùi Túc đơn giản dỗ đậu đến gian trong nghỉ ngơi.

Bùi Túc đã khi nào ôn nhu săn sóc, tinh tế hiểu chuyện như vậy?

Đây chắc chắn không phải Bùi Túc!

Lục Kính Thập xoẹt một cái dán sát lên tường, chỉ vào Bùi Túc quát: “Yêu nghiệt lớn mật, dám giả mạo anh Lục của ta, còn không mau hiện nguyên hình báo ra tên họ!” Nói xong còn móc ra một mặt kính khắc hoa định nhắm về phía Bùi Túc, giữa đường lại chiếu qua Diệp Cẩn Bạch đang chuẩn bị đi nghỉ ngơi, mặt kính khắc hoa đột nhiên phát ra ánh sáng làm mặt Lục Kính Thập đầy nghi ngờ.

Y nhìn cà lơ phất phơ nhưng dù sao cũng không phải nhân vật bình thường. Suy nghĩ một lát, thế mà lại đoán được thân phận của Diệp Cẩn Bạch, giật mình nói: “Cố Chi! Sao anh lại đặt cậu ta ở bên người?”

Cảnh tượng chợt lóe trên mặt kính vừa nãy cũng đủ để Lục Kính Thập hiểu rõ điểm đặc biệt của Diệp Cẩn Bạch, bây giờ y cảm thấy Bùi Cố Chi điên rồi!

Chờ Diệp Cẩn Bạch vào gian trong, Bùi Túc giấu cửa vào đi.

Lục Kính Thập mới nói: “Cậu ta là thuốc của anh! Anh định nuôi béo rồi ăn sao? Thế thì không bằng động thủ ngay bây giờ, đỡ khỏi nuôi ra tình cảm!”

Chung Linh vốn là thuốc chữa bệnh cũ của Bùi Túc, đứa bé kia nuốt Chung Linh liền biến thành một quả Chung Linh sống sờ sờ, được sinh khí ôn nhu nuôi dưỡng nhiều năm như vậy nên giờ đây thậm chí còn có tác dụng tốt hơn cả trực tiếp nuốt lấy Chung Linh.

Nuôi thuốc ở bên người, là y nhìn nhầm rồi, hay là Bùi Túc cháy hỏng não?

A, cũng có thể là y đi nhầm thế giới, Lục Kính Thập hoang mang rối loạn lấy gương của mình ra, nghi ngờ mình đã vào thế giới trong gương.

Bùi Túc quen biết y đã lâu, đương nhiên biết y lấy gương muốn làm gì, liền nói: “Đừng nhìn, em không đi nhầm.”

Lục Kính Thập cất gương, bình tĩnh a một tiếng, đột nhiên chỉ vào hắn “Nơi nào….” yêu nghiệt dám giả mạo anh trai của ta?

Bùi Túc rót ly rượu “Ai dám giả mạo ta?”

Lục Kính Thập xông lên, “Anh, vậy có phải anh….” Đầu óc không tốt?

Bùi Túc nhấp ngụm rượu “Ta vẫn tốt.”

Lục Kính Thập hỏng mất: “Vậy, đó là ảo giác của em? Trời ơi, em còn trẻ như vậy mà đã xuất hiện ảo giác, có phải em….” sắp chết?

Bùi Túc bình tĩnh nói: “Em sẽ không chết.”

Lục Kính Thập tuyệt vọng: “Anh có thể để em nói hết lời hay không!” Rống xong một câu, y hắng giọng kéo ghế ngồi xuống bên cạnh Bùi Túc “Không phải, anh, anh nghĩ như thế nào vậy? Cứ nuôi ở bên người như thế?”

Bùi Túc nhíu mày: “Cái gì mà ‘nuôi ở bên người’? Cậu ấy cũng không phải trò tiêu khiển lấy đến để tìm niềm vui.”

Lục Kính Thập gãi đầu, mái tóc mượt mà bị y cào thành ổ gà, thật sự không thể hiểu được anh trai của y nghĩ như thế nào. Thế nhưng điều quan trọng bây giờ là một chuyện khác —- “Tiệc Quỳnh Các sắp bắt đầu rồi, anh nhớ đi chủ trì đấy, em đi trước đây, U Đình mang theo một bình rượu ngon, em phải đi nếm thử.” Nói xong túm áo ngoài của mình chuồn ra.

Bùi Túc đứng dậy đi vào trong phòng, Diệp Cẩn Bạch đang ngủ ngon lành, cả người co trong chăn, nửa khuôn mặt vùi vào gối đầu, hắn không nhịn được cười cười.

Hắn cũng không phân rõ sự yêu thích của mình với  Diệp Cẩn Bạch đến từ đâu, thế nhưng có sao đâu chứ? Hắn sẽ không ăn đứa nhỏ này. Nếu là thích thì cứ tiếp tục ngày ngày tháng tháng như vậy chắc chắn sẽ đợi được lưỡng tình tương duyệt, thật sự không được thì cũng có thể nhìn từ xa. Nếu là không thích thì càng dễ làm, cứ coi như là vãn bối được yêu quý đặt bên người dạy dỗ.

Huống hồ rất nhanh thôi là hắn có thể biết rõ ý nghĩ của mình.

Diệp Cẩn Bạch ngủ ngon, Bùi Túc đơn giản bế cậu lên, trực tiếp lên tầng cao nhất của Minh Hoàng, hành lang xoắn đã không còn người đi lại, tầng cao nhất lại càng là yên tĩnh không một tiếng động.

Tầng cao nhất không có phòng, nó được tơ của băng tiêu dệt thành màn che cùng một bình phong vô cùng lớn.

Bọn thị nữ thấy Bùi Túc liền nhanh chóng vén mành lên, không hề tỏ ra tò mò với người trong ngực Bùi Túc một chút nào. Đằng sau màn che cùng bình phong là mấy cái trường kỷ to rộng, rượu ngon mấy trăm năm tùy ý bày biện, quả ngon bày đầy bàn.

Bùi Túc không thèm liếc mắt một cái, đi thẳng đến chiếc giường mềm mại nhất, buông Diệp Cẩn Bạch xuống, Diệp Cẩn Bạch ngoan ngoãn cọ cọ lên trường kỷ, cuộn người, chỉ ngủ một nửa giường. Bùi Túc thấy thế nhướng mày, cũng không khách khí với cậu, ngồi lên một nửa bên còn lại, thuận tiện đắp một cái chăn tơ tằm mỏng lên người cậu.

Lúc này, bọn thị nữ đều đã vén mành lên rồi, chỉ để lại một tầng mỏng nhất, làm cho bên ngoài không thể nhìn thấy bên trong nhưng Bùi Túc có thể nhìn thấy rõ tình cảnh bên ngoài.

Minh Hoàng lâu ầm ỹ đã hoàn toàn yên tĩnh, tất cả mọi người chờ chủ nhân của tiệc Quỳnh Các lên tiếng.

Bùi Túc chậm rãi mở miệng: “Yêu quang chi dạ, quỳnh các thịnh yến. Nay dưới ánh trăng cuối tháng mở tiệc ở Minh Hoàng các….” Âm thanh của hắn không lớn nhưng lại được truyền đến tai của mỗi người rõ ràng.

Theo giọng nói của hắn, trên đỉnh lầu các đột nhiên rũ xuống mấy sợi dây leo, thiếu nữ mặc hoa phục nắm dây leo giáng xuống từ trên trời, vạt áo phất phơ uyển chuyển nhảy múa. Có nam tử tuấn mỹ trẻ tuổi tâm ngứa khó nhịn, đơn giản bay đến bên cạnh cô thổi sáo, đổi lấy một tràng ủng hộ nhiệt tình. Những người vốn ở trong phòng riêng cũng đi ra, sôi nổi chen trên hành lang, có cô gái xinh đẹp hơi say vừa khiêu vũ vừa xuyên qua đám người đi lên phía trước cũng nhận được một mảnh vỗ tay cùng hoan hô.

Lời chúc mở màn cũng không dài, Bùi Túc chậm rãi, không nhanh không chậm kết thúc. Thiếu nữ kia đột nhiên kéo xuống quần áo của mình, hóa thành một con chim trắng linh hoạt, tiếng hót thanh thúy vang vọng cả Minh Hoàng các, nàng ngậm bông hoa trên dây leo, bay trên hành lang, cài đóa hoa ấy vào giữa mái tóc của mỹ nhân hiếm gặp ấy.

Diệp Cẩn Bạch đã tỉnh, chuyên chú nhìn quang cảnh bên ngoài, chỉ là cách một tầng che nên cũng không rõ ràng lắm. Bùi Túc cười, cầm tay cậu đứng dậy đi đến trước hành lang.

Hành lang trên tầng cao nhất yên tĩnh không một tiếng động, căn bản không có người đi ra. Chỉ khi Bùi Túc cùng Diệp Cẩn Bạch vén mở màn che xuất hiện trên hành lang thì bên dưới bỗng vang lên một trận hoan hô, chim trắng vốn bay ở tầng 27 xông thẳng lên tầng cao nhất, hạ xuống lan can trước mặt Diệp Cẩn Bạch, rụt rè mà buông xuống một đóa hoa sắp nở lên lòng bàn tay cậu.

Diệp Cẩn Bạch sờ sờ cánh chim phát sáng của nàng, đổi lấy tiếng hót cao vút của chim trắng. Nàng vỗ cánh bay vòng quanh cậu một vòng rồi sau đó bay lại bầu trời, biến thành một thiếu nữ xinh đẹp, uyển chuyển nhẹ nhàng nhảy múa giữa những sợi dây leo.

Diệp Cẩn Bạch đặt đóa hoa kia ở trước mặt, một mùi hương thơm ngào ngả bay vào mũi, hơi giống….hương vị trên người các cô gái.

Bộ não mơ hồ của Diệp Cẩn Bạch rốt cuộc hơi thanh tỉnh một chút, nhận ra —- con chim trắng kia là một cô gái đó! Cậu cầm hoa của người ta, còn sờ soạng tay nhỏ của người ta!

Đóa hoa kiều diễm sắp nở trên tay lập tức trở nên nóng bỏng. Diệp Cẩn Bạch còn chưa tỉnh hẳn rượu, hơn nữa vừa mới tỉnh ngủ, đầu óc mơ hồ nhét hoa vào trên tay Bùi Túc.

Bùi Túc biết cậu còn choáng, nhưng cho dù như vậy hắn cũng không muốn buông tha Diệp Cẩn Bạch. Để sát vào, cầm hoa cười hỏi: “Cái này xem như…mượn hoa hiến phật?”

Biểu tình của Diệp Cẩn Bạch còn có chút mờ mịt, nghe vậy liền nghiêm túc lắc đầu, nói: “Là mượn hoa hiến mỹ nhân.”

Mỹ nhân Bùi Túc: “….” Quả nhiên vẫn là bị đùa giỡn. Dưới tình huống này, hắn hẳn là quân tử một lần hay là ăn miếng trả miếng thì tốt hơn? Bùi Túc đã lâu không đụng đến “câu hỏi khó” này.

Lục Kính Thập đã chú ý đến Bùi Túc cùng Diệp Cẩn Bạch từ khi hai người đứng trên hành lang, khi thấy Diệp Cẩn Bạch đưa hoa cho Bùi Túc, y trực tiếp kêu lên một tiếng!

“Lâu Triệt! Anh mau tới đây! Mau! Tới! Đây!” Lục Kính Thập bám trên bình phong, điên cuồng vẫy tay với Lâu Triệt.

Lâu Triệt không biết y đang hưng phấn điều gì, chắp tay đi qua, hắn cao hơn Lục Kính Thập, không cần bám vào bình phong cũng có thể thấy tình huống trên hành lang. Hắn nhìn một lúc, ngoại trừ Bùi Túc và nhân loại bên người Bùi Túc ra thì cũng không thấy gì cả.

Lục Kính Thập đã quên chuyện mình còn bám trên bình phong, hai tay ôm ngực đang định nói cái gì nhưng lại trực tiếp ngã xuống dưới, may mắn Lâu Triệt đỡ được.

Lục Kính Thập nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc, sửng sốt một chút rồi vội vàng rũ mắt, đứng cách xa hắn, Lâu Triệt hơi kỳ lạ.

Nhưng hoảng loạn của Lục Kích Thập cũng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, y lập tức khôi phục bộ dạng bình thường, trở tay túm chặt quần áo Lâu triệt, kéo hắn đến hành lang.

Hành lang là vòng tròn, sau khi bọn họ ra liền đối diện với Bùi Túc cùng Diệp Cẩn Bạch. Lâu Triệt vẫy tay với Bùi Túc, Bùi Túc không nhìn hắn, nhíu mi — Lâu Triệt chính là đại yêu canh giữ Trung Du, có mối quan hệ không rõ ràng với Nguyễn Chi Thanh, tại sao Kính Thập lại ở cạnh hắn chứ.

Lục Kính Thập biết Bùi Túc không thích mình thân thiết với Lâu Triệt, y cười ha ha hai cái, vừa vặn cô gái chim trắng khiêu vũ kia cũng đã đi xuống, y đơn giản vỗ tay một cái, một đóa hoa mẫu đơn vô cùng lớn đột nhiên xuất hiện trên lầu các, cánh hoa nở ra từng tầng một, lộ ra nhụy hoa diễm lệ trước mặt mọi người, rước về một trận kinh hô.

Lâu Triệt duỗi tay một cái, một con hồ ly màu trắng tuyết nhẹ nhàng uyển chuyển dẫm không khí chạy về phía hoa mẫu đơn.

Bùi Túc híp mắt, cúi đầu nói với Diệp Cẩn Bạch: “Biến cho cậu xem một ảo thuật.” Dứt lời, duỗi tay điểm một cái, trong không khí đột nhiên xuất hiện một con mèo đen có hình thể to bằng con hồ ly trắng, nó liếm móng vuốt rồi hung hãn nhào về phía hồ ly.

Hồ ly trắng lách mình tránh đi, nhe răng nanh với nó.

Sau đó, dưới ánh sáng của ngọn đèn dầu, một hồ một mèo đánh thành một đoàn, Diệp Cẩn Bạch nhìn chằm chằm một lúc lâu mới phát hiện ra con mèo đen kia có hình dáng không khác gì Dạ Hồi cả.

Hai con dã thú mỹ lệ được lành từ linh lực đánh nhau đến không thể phân biệt cao thấp trong không trung, phía dưới lại là một đợt hoan hô hâm mộ.

Một lúc sau khi một hồ một mèo đâm vào nhau lần cuối, chúng đột nhiên tan ra, hóa thành những đốm sáng màu trắng rơi xuống từ trên cao. Bùi Túc đưa tay ra, những đốm sáng đó rơi vào tay hắn rồi biến thành những viên tròn cứng rắn trong suốt.

“Đây là cái gì?” Diệp Cẩn Bạch tò mò.

Bùi Túc cười: “Là đường, muốn nếm thử không?”

Diệp Cẩn Bạch cầm lấy một viên cho vào trong miệng, vị ngọt nhẹ nhàng chậm rãi tan ra.

Không, là rất ngọt, vô cùng ngọt.

*****

Hết chương 12.

Chương 13 Hoa ánh trăng.

Từng viên đường đều sáng bóng xinh đẹp, nói là ngọc thì Diệp Cẩn Bạch cũng tin.

Đường rơi ào ào xuống, người trên hành lang nhiệt tình vươn tay để nhận, sau đó bỏ vào trong miệng, cùng nói một tiếng: “Cảm ơn Bùi tiên sinh đã mời!”

Bùi Túc chỉ cười cười.

Diệp Cẩn Bạch đã hoàn toàn tỉnh rượu, thế nhưng cậu còn chưa nhớ lại trước đó đã xảy ra chuyện gì, cho nên khi đối mặt với Bùi Túc vẫn bình tĩnh như vậy, cậu rất tò mò với Minh Hoàng các, ánh mắt chuyển động khắp nơi.

Cho dù các vị khách bên dưới hoan hô như thế nào thì ánh mắt của Bùi Túc khi nhìn về Lâu Triệt bên dưới cũng đều ẩn giấu dao nhọn.

Lâu Triệt không tránh né chút nào, lạnh lùng nhìn thẳng hắn.

Ánh mắt của Diệp Cẩn Bạch qua lại giữa hai người, vô cùng mờ mịt — Bùi tiên sinh, có phải thích vị đại yêu vô cùng đẹp trai ở phía đối diện không?

Không trách cậu hiểu sai, Bùi Túc trời sinh một đôi mắt phượng, đuôi mắt ẩn tình, ánh mắt nhìn người khác cũng như đầy tình ý. Khi không cười ánh mắt của hắn cũng như đang cười, cho dù trong mắt cất giấu sự lạnh lẽo thì rơi vào mắt người khác cũng đều là ôn nhu động lòng người.

Hắn có vẻ ngoài vô cùng đẹp.

Cũng may Lâu Triệt không hiểu sai. Là đại yêu cùng thời kỳ với Bùi Túc nên hắn vô cùng hiểu về thực lực của người kia, khi hai người giao thủ với nhau trên không thì đao quang kiếm ảnh đều hiện cả trong mắt, khí thế sắc bén đè hết lên người đối phương, tuyệt đối sẽ không lộ ra ngoài dù chỉ một chút.

Nếu bọn họ không quan tâm đến những điều khác mà đối chọi gay gắt thì bữa tiệc Quỳnh Các hôm nay chỉ sợ cũng phải hủy bỏ.

Lâu Triệt thật sự không rõ, ngày xưa hắn cùng Bùi Túc không oán không thù, tại sao Bùi Túc lại nhằm vào hắn chứ?

Nhưng mà chuyện làm hắn không rõ hơn còn ở phía sau, tấm mành phía tây cũng bị vén lên, người quản lý Tìm Tiên Tập mặc một bộ trang phục màu đen cũng đi ra, đầu tiên là gật đầu chào hỏi Bùi Túc, sau đó liền lạnh lùng liếc Lâu Triệt một cái.

Lục Kính Thập hiểu rõ mọi chuyện nên nhanh chóng kéo Lâu Triệt vào sau tấm bình phong, nội tâm cầu nguyện Diệp Cẩn Bạch có thể dỗ anh trai của y bớt giận.

Thẳng đến khi Lâu Triệt cùng Lục Kính Thập biến mất sau màn che, Việt Giản mới thu hồi ánh mắt, đi về phía Bùi Túc.

Diệp Cẩn Bạch chào hắn.

Việt Giản bình tĩnh nhìn cậu một lúc lâu, thẳng đến khi Diệp Cẩn Bạch khẽ nhíu mày, Việt Giản mới thu hồi ánh mắt. Hắn vẫn luôn cho rằng Bùi Túc đồng ý giúp Diệp Cẩn Bạch chỉ là có lệ, dù sao lâu như vậy cũng không thấy Bùi Túc dẫn Diệp Cẩn Bạch ra ngoài lần nào. Nhưng bây giờ nhìn thấy Diệp Cẩn Bạch, Việt Giản biết lời hứa hẹn lúc đó không phải nói đùa — chỉ trong vòng mấy tháng mà trên người Diệp Cẩn Bạch đã nhiều thêm một tầng công đức sáng chói.

Huống chi hôm nay là tiệc Quỳnh Các do Bùi Túc mở tiệc chiêu đãi các yêu quái, trường hợp quan trọng như vậy thế mà hắn lại mang theo một nhân loại như Diệp Cẩn Bạch bên người.

Bùi Túc biết Việt Giản đang nhìn cái gì, công đức trên người Diệp Cẩn Bạch chính là nhờ trấn áp Sơn Thần núi Hương Mai mà có. Sơn Thần chết đi trở lại với trời đất chính là chính đạo, mà Diệp Cẩn Bạch lại thuận theo chính đạo, đương nhiên là được cộng thêm công đức lên người, linh quang hộ thể.

Nếu cơ duyên của Diệp Cẩn Bạch liên quan đến hắn thì chỉ cần cứ ở bên cạnh hắn là được. Bùi Túc không để ý mà ngắm nghĩa nhẫn ban chỉ trên tay, nghĩ như vậy.

Việt Giản đến để chào tạm biệt Bùi Túc, dù sao hắn cũng có việc trong người, tới dự tiệc chỉ là thuận tiện.

“Muốn xuống nhìn không?”

Thấy Diệp Cẩn Bạch còn nhìn xuống bên dưới, Bùi Túc hỏi.

Diệp Cẩn Bạch vội vàng lắc đầu, các yêu quái bên dưới quá nhiệt tình, cho dù cậu ở trên lầu cũng có thể cảm nhận rõ ràng điều ấy.

“Vào trong nghỉ ngơi một lúc đi, còn buồn ngủ không?” Bùi Túc tự mình vén mành, chờ Diệp Cẩn Bạch vào trong mới vào theo cậu.

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu, bây giờ cậu không buồn ngủ chút nào cả mà đầy tò mò với tòa lầu vô cùng lớn này, ngay cả cái mành che cũng muốn nhìn kỹ.

Sự tò mò lộ rõ trên gương mặt của cậu, Bùi Túc thấy thế liền vẫy vẫy tay, chờ Diệp Cẩn Bạch ngồi xuống bên cạnh thì Bùi Túc mới gỡ xuống nhẫn ban chỉ trên ngón cái đưa cho cậu, cười nói: “Cậu đi chơi đi, chú ý đừng cách xa quá.”

Diệp Cẩn Bạch nghĩ là Bùi Túc muốn cho mình nhẫn ban chỉ, vội vàng lắc đầu “Tôi không thể nhận.”

Bùi Túc nói: “Không phải tặng cho cậu, trong Minh Hoàng các đều là yêu quái, cậu đi ra ngoài một mình ta cũng không yên tâm, mang nhẫn ban chỉ an toàn hơn một chút. Chờ cậu chơi đủ rồi thì trả nhẫn lại cho ta là được.”

Nhẫn ban chỉ nằm yên trên lòng bàn tay Bùi Túc, quý giá xinh đẹp giống hệt như chủ nhân của nó.

Diệp Cẩn Bạch rất muốn đi xuống nhìn xem, chần chờ một lát vẫn nhận lấy nhẫn của người nọ, lúc này, Diệp Cẩn Bạch mới phát hiện ra khăn trên cổ tay của Bùi Túc không còn.

Từ khi biết Bùi Túc đến giờ, trên cổ tay của hắn vẫn luôn buộc khăn, hôm nay thế mà lại không có, làm lộ ra một đoạn cổ tay thon dài xinh đẹp.

Bùi Túc nâng mặt nhìn cậu, ánh mắt đầy ẩn ý “Thật sự không nhớ rõ?”

Không nhớ rõ cái gì? Diệp Cẩn Bạch mờ mịt một lát, cố nhớ lại, chậm rãi, đỏ mặt.

Ngây ngốc đi theo phía sau Bùi tiên sinh, tự tiện kéo khăn Bùi tiên sinh, Bùi tiên sinh thấm ướt khăn để lau cho cậu….

Có lẽ là quá xấu hổ, đuôi mắt của Diệp Cẩn Bạch cũng đỏ lên, đứng lên co quắp nói: “Xin lỗi, tôi uống say! Ngài đừng so đo….” Từ trước đến nay cậu vẫn ăn nói vụng về, dưới tình huống vội vàng thế mà lại quên cả cách nói chuyện.

Bùi Túc cũng không đoán ra hắn chỉ thuận miệng trêu chọc một câu như vậy lại làm Diệp Cẩn Bạch khẩn trương như thế.

“Không sao cả, ta đùa cậu thôi. Biết cậu uống say thì so đo với cậu chút chuyện nhỏ này làm gì.” Bùi Túc cười cười, hoàn toàn là bộ dạng không để ý chút nào.

Diệp Cẩn Bạch nhẹ nhàng thở ra, cúi đầu nhìn nhẫn ban chỉ trong tay, ngọc tím tinh tế ôn nhuận cùng kim loại lạnh băng quý giá khi mang trên tay Bùi tiên sinh luôn có loại cảm giác vô cùng đặc biệt.

Cậu không nhịn được nắm chặt tay cầm nhẫn, sợ làm lộ ra điều gì khác thường, vội vàng chào Bùi Túc rồi vén mành đi ra ngoài.

Như là sợ chỉ chậm một bước là sẽ làm ra chuyện gì không phải.

Cậu vừa ra thì Lục Kính Thập ngồi canh trên hành lang đã lâu cũng chạy vụt ra, kéo Diệp Cẩn Bạch đi. Lâu Triệt khoanh tay tựa trên bình phong, lạnh mắt nhìn.

Vị đại yêu này vẫn nổi tiếng ngạo mạn.

Lục Kính Thập hoàn toàn mặc kệ hắn, lôi kéo Diệp Cẩn Bạch cười ha ha không ngừng.

Diệp Cẩn Bạch không thể không nâng cao cảnh giác với gương mặt tươi cười của y. Cậu vẫn còn một chút ấn tượng về Lục Kính Thập, thế nhưng bởi vì khi Bùi Túc nói chuyện với Lục Kính Thập đã cố gắng tránh cậu nên cậu cũng không biết quan hệ giữa hai người.

Lục Kính Thập thu lại nụ cười, vô cùng đáng thương nói: “Anh, anh Diệp, anh trai em đã nguôi giận chưa?” Mắt đào hoa chớp chớp.

Lục tiên sinh là em trai của Bùi tiên sinh? Nhưng vị Lục tiên sinh này không giống Bùi tiên sinh một chút nào cả, nói là bạn bè thân thiết còn hợp lý hơn, thế nhưng bộ dáng làm nũng này của y…đúng là giống một đứa em trai được nuông chiều. Diệp Cẩn Bạch lắc đầu nói: “Chắc là vậy.”

Thật ra cậu không nhìn ra được Bùi tiên sinh tức giận chỗ nào.

Lâu Triệt không thích Lục Kính Thập thân cận với Diệp Cẩn Bạch quá, không quá ôn nhu mà xách Lục Kính Thập đến bên người mình.

Cũng may từ trước đến nay Diệp Cẩn Bạch rất biết nhìn mắt người khác, biết vị đại yêu này không quá chào đón mình, cậu bèn tìm cớ tạm biệt, khi đi ra ngoài, Lục Kính Thập còn hận không thể hát mười tám bài đưa tiễn.

Diệp Cẩn Bạch nhớ lại ánh mắt Lâu triệt nhìn mình, thầm nghĩ: Vị này với Bùi tiên sinh chẳng lẽ là yêu thầm lẫn nhau? Không thích mình như vậy có lẽ là do hiểu nhầm quan hệ của Bùi tiên sinh với mình.

Cậu thử đeo nhẫn của Bùi tiên sinh lên ngón cái mình, không thích hợp. Vóc người của vị đại yêu kia ngược lại khá giống Bùi tiên sinh, mang lên người hắn chắc sẽ vừa.

Chờ cậu đi ra ngoài, Lục Kính Thập cầm gương như suy nghĩ gì đó — nếu y không nhìn nhầm thì trong tay Diệp Cẩn Bạch hẳn là nhẫn ban chỉ của anh trai y đúng không.

Trên người Bùi Túc có hai thứ không bao giờ cho người khác mượn — khăn, nhẫn ban chỉ. Cái trước là đồ vật cá nhân, cái sau tượng trưng cho quyền lực. Mà cả hai thứ này đều bị Diệp Cẩn Bạch chiếm mất. Khăn, tùy tay làm ướt lấy để lau tay. Nhẫn ban chỉ, cũng cứ như vậy mà đưa cho Diệp Cẩn Bạch.

Cái này làm gì giống nuôi thuốc của mình, nói là tiểu tình nhân Lục Kính Thập y cũng tin.

Không không không, tiểu tình nhân cũng không đúng, cái bộ dạng này của Bùi Túc, rõ ràng chính là động lòng phàm!

Bùi Túc biết yêu? Đầu Lục Kính Thập bị câu này làm nổ, y ngồi yên tại chỗ một lúc, đột nhiên quay đầu “Lâu Triệt, anh có người mình thích không?”

Lâu Triệt nói: “Không có.”

Lục Kính Thập lại tiếp, “Anh sẽ động tâm ư?”

Lâu Triệt dứt khoát nói: “Sẽ không.”

Lục Kính Thập quay người lại, yên lặng thở dài —— quả nhiên, cho dù Bùi Túc động tâm thì người này vẫn ý chí sắt đá như vậy, cho dù thật sự có người có thể ủ ấm núi băng ngạo mạn này thì chắc cũng không phải mình.

Diệp Cẩn Bạch cũng không rời khỏi tầng cao nhất, cùng lắm cậu chỉ đứng ở cửa thang lầu ngắm nghía các yêu quái đến dự tiệc thôi. Tuy mang theo nhẫn của Bùi tiên sinh nhưng dù sao cậu cũng không phải yêu quái, nhân loại trà trộn vào trong bữa tiệc của các yêu quái cũng quá chói mắt rồi.

Trong lòng cậu nhớ chuyện của núi Hương Mai, rất nhanh đã quay trở lại tìm Bùi Túc.

“Sao lại về nhanh như vậy?” Bùi Túc thấy cậu vén rèm lên, không khỏi kinh ngạc. Yến hội của các yêu quái không thể hấp dẫn cậu sao? Hay là đã chơi đủ với bạn cùng lớp rồi?

Bùi Túc hỏi: “Chơi không vui à?”

Diệp Cẩn Bạch ngồi xuống, trả lại nhẫn ban chỉ cho chủ nhân của nó, nghe vậy ngượng ngùng cười “Vô cùng mới lạ, trước giờ tôi chưa từng thấy qua. Chỉ là trong lòng có chuyện nên không có tâm trạng.”

Bùi Túc nói: “Hửm? Có tiện nói một chút không?”

Diệp Cẩn Bạch nói: “Hôm nay lúc đang tụ hội tôi nghe thấy một người bạn cùng lớp nói đã lấy được quyền khai phá núi Hương Sơn.”

Mặt Bùi Túc lộ vẻ hiểu rõ, hắn nhìn thời gian, bây giờ trời vẫn còn chưa sáng, tiệc Quỳnh Các sẽ kết thúc rất nhanh thôi. Lục Kính Thập còn ở Minh Hoàng các, cũng không cần lo lắng sẽ có yêu quái nào dám gây chuyện. Vì thế hắn đứng lên, nhẹ nhàng mời: “Diệp tiên sinh, đi ngắm hoa không?”

Diệp Cẩn Bạch sửng sốt, rất nhanh cũng nhớ ra hai ngày trước mình còn mời Bùi Túc cùng nhau đi ngắm hoa mọc ở phía nam ngọn núi, lập tức liền đồng ý.

……

Núi Hương Mai tốt hơn trước kia rất nhiều, mùi vị chết chóc đã tan bớt. Không khí sáng sớm hơi lạnh, hai người đứng ở phía nam núi Hương Mai, mượn ánh trăng, thấy được những đóa hoa ánh trăng nở khắp núi đồi.

Màu trắng, từng bụi từng bụi nở nơi hoang dã, sáng đến như không dính bụi trần.

“Thì ra là hoa ánh trăng.” Bùi Túc nói.

Loài hoa ưa nở vào ban đêm này thường thấy ở Phái thị. Thế nhưng ở trong một phạm vi lớn như vậy, thậm chí có thể nói là đồ sộ, thì lại không nhiều lắm.

“Cẩn Bạch thích hoa ánh trăng ư?”

Đây là lần đầu tiên Diệp Cẩn Bạch nghe thấy Bùi Túc trực tiếp kêu tên của mình, thế mà lại không đột ngột một chút nào, còn mang theo tự nhiên và thân mật như vậy.

Diệp Cẩn Bạch nói đúng sự thật: “Tôi không đặc biệt ưa thích loài hoa nào, chỉ cần đẹp là tôi thích rồi.”

Khóe môi Bùi Túc cong lên “Vậy cậu có biết ngôn ngữ hoa của hoa ánh trăng là gì không?”

Ngôn ngữ hoa của hoa ánh trăng? Diệp Cẩn Bạch đương nhiên không biết, cậu tò mò, Bùi Túc lại cố tình không nói, chỉ cười. Diệp Cẩn Bạch lấy điện thoại ra, lại phát hiện nó đã không còn điện mà sập nguồn.

Bùi Túc nói: “Ngôn ngữ hoa của hoa ánh trăng….” Hắn cố tình dừng một chút.

Diệp Cẩn Bạch lập tức ngẩng đầu, dựng lỗ tai để nghe.

Bùi Túc nói tiếp: “…..Rất lãng mạn.”

Diệp Cẩn Bạch biết hắn đang trêu mình, lắc đầu bất đắc dĩ.

Ngôn ngữ hoa của hoa ánh trăng là: Tình yêu vĩnh cửu.

Yêu không lãng mạn, vĩnh cửu mới là động lòng người nhất.

*****

Hết chương 13.

Chương 14 Trêu chọc.

“Ta cũng biết chuyện khai phá núi Hương Mai, chỉ là không nói cho cậu thôi.” Bùi Túc nói.

Ánh mắt Diệp Cẩn Bạch sáng ngời.

Bùi Túc cười “Dù sao ta cũng vừa mới quyết định thì bên cậu cũng biết tin rồi.”

Diệp Cẩn Bạch cũng không nhịn được mà bật cười, thật sự quá trùng hợp.

“Sau khi hoàn cảnh của núi Hương Mai bị phá hỏng đã có nhiều gia đình ở gần đấy coi nó là bãi rác, con người có rất nhiều đồ vật làm hại đến các động vật trên núi.” Bùi Túc nói, một con chim nhỏ cất tiếng hót uyển chuyển đậu trên vai hắn, ngón tay của Bùi Túc cọ lên cái đầu nhỏ xíu của nó “Cứ để cho con người tùy tiện phá hỏng như vậy thì chẳng bằng tìm một nhà khai phá đáng tin, có người quản lý chuyên nghiệp sẽ tốt hơn nhiều….”

Diệp Cẩn Bạch vừa im lặng nghe Bùi Túc giải thích vừa chậm rãi đi dạo núi cùng hắn.

Núi Hương Mai là một ngọn núi rất nhỏ, tinh quái rất ít, đa số cũng đều không thể hóa hình, những con lớn có thể đi xa thì cũng đã chuyển đến những ngọn núi lớn hơn. Giống như Bùi Túc đã nói, cứ để mặc kệ núi Hương Mai như vậy thì chẳng bằng khai phá thật tốt, dù sao cũng tốt hơn bây giờ nhiều.

“Sơn Thần đại nhân trở lại núi, chắc là núi Hương Mai sẽ khôi phục rất nhanh đúng không?” Diệp Cẩn Bạch hỏi.

Bùi Túc gật đầu “Rất nhanh, hơn nữa bên này sẽ xây dựng một sơn trang nghỉ phép, rừng phong ở núi Hương Mai rất nổi tiếng.”

Khi Diệp Cẩn Bạch còn nhỏ thì núi Hương Mai vẫn luôn nổi tiếng vì có rừng phong. Những cây phong chạy dài dọc theo ngọn núi, vừa đến mùa thu là phủ đỏ cả một mảnh rừng, vô cùng đẹp. Bây giờ rừng phong đã bị tàn phá gần hết, nhưng nếu Bùi tiên sinh nói núi Hương Mai nổi tiếng vì có rừng phong thì chắc chắn về sau núi Hương Mai cũng vẫn sẽ nổi tiếng vì rừng phong như vậy.

……

Khi Diệp Cẩn Bạch trở lại quán trà sữa thì đã hơn 6h sáng, cậu không ngủ cả đêm nhưng tinh thần vẫn vô cùng tốt.

Cẩn thận đẩy mở cửa phòng ngủ, Diệp Thương Canh hóa thành nguyên hình đứng ở đầu giường đang ngủ ngon lành.

Diệp Cẩn Bạch lặng lẽ đóng cửa lại, không quấy rầy nó, xuống dưới tầng chuẩn bị xong nguyên liệu rồi lau khô sạch sẽ bàn ghế trong quán.

Diệp Cẩn Bạch lấy điện thoại ra sạc pin, gõ dòng chữ “ngôn ngữ hoa của hoa ánh trăng” vào công cụ tìm kiếm, chờ đến khi điện thoại hiện lên kết quả, Diệp Cẩn Bạch im lặng một lúc, cuối cùng cũng hiểu — Bùi Túc không phải đang trêu cậu, mà là đang đùa giỡn cậu.

Người này sao lại như vậy chứ? Rõ ràng, rõ ràng có người thích rồi, lại còn trêu chọc cậu như vậy.

Quán trà sữa mở cửa đúng giờ. Gần 10h sáng, Diệp Cẩn Bạch bỗng nhiên nhận được điện thoại của Phan Soái, lúc này mới nhớ ra tối hôm qua Phan Soái có nói là không phải đi làm hôm nay.

“Bạch tử, có rảnh không? Tớ tìm cậu chơi được không?” Giọng của Phan Soái còn mang theo vẻ buồn ngủ, có lẽ là say rượu vừa mới tỉnh.

Diệp Cẩn Bạch nói: “Đến đây đi, thế nhưng có lẽ tớ không rảnh để đón cậu. Đường đi cậu cũng quen rồi, cậu tùy tiện chơi đâu cũng được.”

Trước khi Phan Soái cúp máy còn nói mình sẽ mang cơm trưa đến, bảo cậu đừng nấu cơm. Diệp Cẩn Bạch thầm nghĩ cậu làm gì có thời gian rảnh để mà nấu cơm, bữa trưa đều là ăn linh tinh cho qua bữa.

May mà trong quán của họ không có mấy thứ linh tinh như ăn vặt hay lẩu xiên gì đó, nếu không đến tối trong quán sẽ chen đầy người, lúc đó đừng có nói cơm trưa, ngay cả cơm chiều cũng chỉ có thể ăn đối phó.

11h01p, xe của Phan Soái đã đến bên ngoài phố Tà Dương. Tuy hắn biết địa chỉ quán trà sữa của Diệp Cẩn Bạch nhưng dù sao cũng mới đến lần đầu, người ở phố Tà Dương vẫn nhiều như thế, Phan Soái chỉ có thể đỗ xe ở bên ngoài phố rồi mang theo cơm trưa đi vào trong.

Bước vào phố Tà Dương, cảm giác lạnh lẽo âm u trên người đột nhiên biến mất. Phan Soái nhẹ nhàng thở ra, tìm số 45 phố Tà Dương.

Quán trà sữa tên là “Một cốc trà sữa”, Phan Soái nhìn cái tên quán đơn giản không một chút ra vẻ này, bó tay không còn gì để nói, được rồi, dù sao cũng khá là dễ hiểu.

Diệp Cẩn Bạch chào hắn, Phan Soái mang theo cơm hộp đi vào. Diệp Cẩn Bạch thấy vậy liền bảo Diệp Thương Canh đi ăn cơm trước, Phan Soái đã ăn rồi nên tò mò đến trước quầy hàng nhìn Diệp Cẩn Bạch làm trà sữa.

Trong quán trà sữa của Diệp Cẩn Bạch, Phan Soái vô cùng thoải mái.

Nhưng càng đến tối thì Phan Soái càng bất an, lúc nghịch điện thoại cũng đều cau mày không có hứng thú.

Quán trà sữa rất bận cho nên Diệp Cẩn Bạch không chú ý tới khác thường của hắn, chỉ là tranh thủ lúc nghỉ ngơi hỏi: “Phan Soái, ngày mai cậu đi làm không?”

Phan Soái gật đầu, nhưng bây giờ hắn không muốn đi. Ngồi đến 9h30 tối, Diệp Cẩn Bạch lật thẻ “đang mở cửa” lại, đóng quán, Diệp Thương Canh cũng đã bắt đầu thu dọn đồ vật.

Phan Soái nằm bò lên bàn, uể oải ỉu xìu nói: “Cậu đóng cửa rồi?”

Lúc này Diệp Cẩn Bạch mới phát hiện ra Phan Soái không đúng lắm, rửa sạch mấy quả táo đưa cho Diệp Thương Canh, bảo nó đến bên cạnh nghỉ ngơi, còn mình thì lau khô tay ngồi đối diện Phan Soái, nói: “Làm sao thế, sặc mặt kém như vậy?”

Phan Soái sờ sờ mặt mình, do dự một chút, hạ giọng nói: “Bạch tử, cậu nói, trên thế giới này có phải thật sự có … thứ kia hay không?”

Thứ gì? Lúc đầu Diệp Cẩn Bạch còn không hiểu, Phan Soái liền giơ một bàn tay ra trước mặt làm tư thế cuộn sóng.

“Chính là cái này ý, bay bay.”

A, quỷ à. Diệp Cẩn Bạch nói: “Cậu hỏi cái này làm gì.” Cậu không muốn bạn bè bên người mình tham gia vào thế giới yêu quái, dù sao Phan Soái cũng chỉ là một nhân loại bình thường.

Phan Soái túm tóc trên đầu, cúi mặt im lặng một lúc lâu.

Diệp Cẩn Bạch không giục hắn mà rót cho hắn một cốc trà sữa.

Phan Soái uống hết ⅓ cốc trong một ngụm, bình tĩnh một chút, nói: “Tớ cảm thấy…cái kia, chính là tớ…có lẽ gặp quỷ rồi.” Hắn hung hăng thở mạnh một hơi chuẩn bị nói ra tình huống gần đây của mình.

Diệp Thương Canh dựng thẳng lỗ tai lên, trợn tròn mắt bạch bạch bạch chạy tới ngồi bên người Diệp Cẩn Bạch, hai tay đặt trên đầu gối, một bộ chờ nghe chuyện xưa.

Một hơi của Phan Soái nghẹn trong ngực thiếu chút nữa không ra nổi, ho khan vài tiếng.

Diệp Cẩn Bạch không đành lòng trách mắng Diệp Thương Canh, không nặng không nhẹ gõ trán nó một cái. Diệp Thương Canh đáng thương ngẩng mặt nhìn Diệp Cẩn Bạch, ánh mắt sáng trong vô tội, Diệp Cẩn Bạch chỉ có thể chuyển hướng Phan Soái: “Xin lỗi, Thương Canh còn nhỏ không hiểu chuyện, nó không có ý muốn xem náo nhiệt.” Nó chỉ là muốn nghe chuyện xưa.

Diệp Thương Canh nhìn qua cũng chỉ 16-17 tuổi, bề ngoài còn chưa thành niên, tuy bên trong đã là tiểu yêu quái mấy trăm tuổi nhưng tâm hồn vẫn còn là trẻ nhỏ.

Phan Soái vẫn luôn khoan dung với các bạn nhỏ, không để ý nói: “A, không sao cả.” Hắn nhìn Diệp Thương Canh, không chắc chắn mình có nên nói chuyện gặp quỷ trước mặt một đứa nhóc nhỏ tuổi như vậy không.

Diệp Cẩn Bạch nói: “Không sao đâu, cậu cứ nói đi.”

Phan Soái gật đầu, chậm rãi nói ra những chuyện mình gặp được gần đây.

Một tuần trước, anh họ của hắn mang bạn gái về nhà ăn cơm, hắn cùng mẹ đều đi cùng, chỉ ăn chung một bữa. Lúc đi về thì cả hắn và mẹ đều bắt đầu không thoải mái, ban đầu còn nghĩ bị ngộ độc thức ăn, đi bệnh viện kiểm tra thì lại không thấy có vấn đề gì nên cũng không để trong lòng, kết quả cả tuần nay hắn cứ luôn cảm thấy có thứ gì đi theo mình, tinh thần cũng càng ngày càng kém.

Vốn dĩ cảm thấy là do mình tăng ca quá nhiều nên mệt, kết quả đêm qua hắn đang ngủ ngon giấc trong khách sạn, đột nhiên bị một cảm giác lạnh lẽo đến tận xương làm bừng tỉnh, bằng giác quan thứ 6, hắn lăn sang bên cạnh một vòng, tránh thoát cái miệng máu đỏ lòm của ác quỷ.

Phan Soái nhìn con quái vật đỏ như máu trước mặt, nuối tiếng kêu thảm thiết trong cổ họng xuống.

Cả người con quái vật đó đỏ như bị lột một lớp da. Nó cao khoảng hai người, thân hình cong cong, cánh tay dài quá đầu gối, cái miệng máu đầy răng nhọn mở to.

May mà con quái vật đó cũng không có động tác tiếp theo, chỉ là dùng cặp mắt đen sì trống rỗng nhìn chằm chằm Phan Soái cách một cái giường.

Khi tia nắng đầu tiên chiếu vào trong phòng, con quái vật chậm rãi biến mất. Cả tinh thần và thể xác của Phan Soái đều mệt rã rời nên hắn nằm bẹp trên mặt đất ngủ mất, tới gần 10h mới tỉnh lại, ăn cơm xong liền đi tìm Diệp Cẩn Bạch luôn.

Theo lời nói của hắn, sắc mặt của Diệp Cẩn Bạch cũng dần trầm xuống. Lòng Phan Soái lộp bộp, biết là có chuyện rồi — Diệp Cẩn Bạch vốn là người ôn hòa ổn trọng, biểu cảm nhiều nhất trên mặt chính là mỉm cười thẹn thùng, rất ít khi xuất hiện thần thái nghiêm trọng như vậy.

Diệp Cẩn Bạch nhắm mắt, khi mở ra một lần nữa thì đôi mắt vốn trong trẻo có hồn kia lại giống như biến thành một viên lưu li xinh đẹp, ánh mắt như tỏa ra sự lạnh lẽo của tuyết trên núi cao.

Phan Soái sợ hãi giật mình, không đợi hắn phản ứng lại thì đôi mắt của Diệp Cẩn Bạch cũng đã khôi phục bình thường, nhưng mày cậu cũng nhíu chặt lại.

“Tớ không nhìn thấy vấn đề gì.” Diệp Cẩn Bạch vô cùng hoang mang, quay đầu nhìn về phía Diệp Thương Canh.

Diệp Thương Canh cũng lắc đầu.

Diệp Cẩn Bạch vừa mới dùng linh lực vòng quanh Chung Linh một vòng để chuyển hóa thành thần lực rồi chuyển đến hai mắt, như vậy có thể thấy được những đồ vật bình thường không nhìn thấy, nhưng mà cậu lại không nhìn thấy bất cứ cái gì cả, mà Phan Soái cũng không phải người sẽ lấy chuyện này ra để đùa giỡn.

“Như vậy đi, đêm nay cậu….” Diệp Cẩn Bạch muốn giữ hắn ngủ lại một đêm, nhưng mà phố Tà Dương này cứ đến tối là không thể cho “người” ở, Cố Hồng nói đây là quy định.

“Tớ đến nhà cậu đi.” Diệp Cẩn Bạch nghĩ một lúc rồi nói.

Phan Soái nhớ đến căn nhà giống như ổ chó của mình, ngượng ngùng nói “Nhà tớ…vô cùng bừa bộn, có thể ngủ lại ở chỗ cậu không?”

Căn nhà của một nam nhân độc thân không có thói quen ở sạch thậm chí còn hơi lười….Diệp Cẩn Bạch im lặng. Nhưng phố Tà Dương thực sự không thể để cho người ngoài ở lại, hơn nữa chỉ là một đêm mà thôi, tạm chấp nhận chắc cũng không chết được.

Phan Soái vô cùng tò mò với chuyện Diệp Cẩn Bạch kiên trì không cho hắn ở lại, nhưng thấy sắc mặt Diệp Cẩn Bạch trở nên khó xử, Phan Soái liền lập tức nói: “Không sao cả, tớ chỉ tò mò thôi, không tiện thì không cần phải nói.”

Hai người đã bàn xong chuyện đi đến nhà Phan Soái, Diệp Cẩn Bạch sờ đầu Diệp Thương Canh, dặn nó nhanh tắm rửa rồi lên lầu ngủ. Diệp Thương Canh muốn đi theo như bị Diệp Cẩn Bạch từ chối.

Diệp Thương Canh chỉ là một con yêu quái nhỏ bé ngay cả Diệp Cẩn Bạch cũng không đánh lại được, cậu làm sao dám để nó mạo hiểm đi theo mình, dù sao vấn đề trên người Phan Soái ngay cả Diệp Cẩn Bạch cũng không nhìn ra được nên tu vi đối phương chắc hẳn rất cao.

Đang khuyên bảo Diệp Thương Canh nhất định đòi đi theo, điện thoại của Diệp Cẩn Bạch bỗng vang lên, cậu cầm lấy xem, thì ra là Bùi Túc.

Diệp Cẩn Bạch ấn nghe “Bùi tiên sinh?”

“Ngủ rồi?”

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu, sau đó nhận ra mình đang gọi điện, vì thế cúi đầu hơi ngượng “Vẫn chưa, ngài có việc sao?”

Bùi Túc: “Hầm ít canh, tối cậu uống chút cho dễ ngủ.”

Từ sau chuyện núi Hương Mai lần trước, mỗi ngày Diệp Cẩn Bạch đều sẽ bị Bùi Túc rót cho một nồi canh nấu sẵn, ngày nào cũng không giống nhau, một bộ phận nhỏ thì rất ngon, nhưng đa số đều có vị không khác gì thuốc đông y cả.

Diệp Cẩn Bạch không muốn uống canh, vì thế nói: “Nhưng mà Bùi tiên sinh, hôm nay tôi có việc rồi.”

Đầu bên kia cười nhẹ một tiếng “Ngay cả thời gian uống canh cũng không có?”

Uống canh cần mấy phút chứ? Có chuyện gì mà ngay cả mấy phút cũng không đợi được? Diệp Cẩn Bạch thầm nghĩ biết thế đã nói mình đi ngủ rồi, hiện giờ cậu lại không biết nên đối phó như thế nào, Bùi Túc ở đầu bên kia nói tiếp: “Hay là…sợ đắng?”

Diệp Cẩn Bạch hoàn toàn không mở miệng.

Bùi Túc cũng không muốn bắt nạt ác quá, vì thế nói: “Hôm nay nấu chè, hương vị không tệ, mở cửa đi ta ở bên ngoài rồi.”

Diệp Cẩn Bạch cả kinh, cầm điện thoại mở cửa, quả nhiên Bùi Túc đã đứng bên ngoài rồi, một tay hắn còn mang theo hộp đồ ăn cười tủm tỉm nhìn cậu.

Phan Soái nhìn thấy hắn, buột miệng thốt ra: “Bùi tiên sinh?” Bùi tiên sinh mà Bạch tử quen hóa ra là vị này?

*****

Hết chương 14.

Chương 15 Thi trùng

Có rất nhiều họ Bùi ở Phái thị, nhưng chỉ cần nhắc đền Bùi tiên sinh thì vị đầu tiên người ta nghĩ đến chính là Bùi Túc phố Tà Dương.

Trong nhà Phan Soái thực ra cũng được coi là “hào môn” có tiếng ở Phái thị, khiêm tốn thì đúng là khiêm tốn thật, từ nhỏ gia giáo nhà Phan Soái đã tốt, chưa bao giờ khoe khoang bất cứ cái gì trước mặt bạn bè cùng lớp, thế cho nên đứa nhóc xui xẻo Diệp Cẩn Bạch trước nay không có bất cứ khái niệm gì về hàng hiệu vẫn luôn không phát hiện ra sự “hào” của Phan Soái.

Phan Soái đã từng gặp Bùi Túc ở tiệc rượu, hắn mặc một thân tây trang được đặt làm riêng, được một đám gia trưởng bảy tám chục tuổi vây quanh ở giữa, mặt mày ôn hòa thành thạo ứng phó.

Hắn không rõ vị Bùi tiên sinh này rốt cuộc là nhân vật như thế nào, nhưng đúng là người không thể chọc vào.

Bạch tử có quan hệ rất thân quen với Bùi tiên sinh ư? Ngay khi cả đầu Phan Soái đều là dấu hỏi chấm thì Bùi Túc đã vào nhà, mở hộp đựng đồ ăn ra, vừa nhấc nắp lên là một mùi hương ngọt ngào lập tức tràn ngập cả cửa hàng.

Thơm, thơm quá! Phan Soái cắn chặt khớp hàm, sợ mình không kiềm được mà nuốt nước bọt “ực” một tiếng.

“Tranh thủ lúc còn nóng uống đi.” Bùi Túc nói.

Diệp Cẩn Bạch bị Diệp Thương Canh và Phan Soái nhìn chằm chằm, căn bản không thể cầm thìa được.

Cậu muốn đứng dậy cầm hai cái cốc đến, Bùi Túc lại ấn cậu xuống “Độ ấm đang thích hợp, lại chờ tiếp thì lạnh mất.”

Diệp Thương Canh chớp chớp đôi mắt: “Anh mau uống đi.”

Phan Soái vội cúi đầu bấm điện thoại.

Lúc cậu ăn canh thì Bùi Túc ra hiệu cho Diệp Thương Canh trở về nghỉ ngơi, Diệp Thương Canh không quá muốn đi, nhưng sau khi bị Bùi Túc nhìn qua một cái thì đành không tình nguyện mà đi lên tầng, trước khi đi còn lưu luyến nói ngủ ngon với Diệp Cẩn Bạch.

Diệp Cẩn Bạch xoa xoa mái tóc của nó, chờ nó lên lầu liền nhanh chóng uống hết canh.

Bùi Túc không nhanh không chậm thu dọn chén muỗng, nói: “Đã muộn thế này mà còn có chuyện gì ư?”

Diệp Cẩn Bạch gật đầu, nghĩ nghĩ, nói: “Bùi tiên sinh, có thể mời ngài xem bạn của tôi không? Hình như hắn gặp quỷ nhưng tôi lại không nhìn ra cái gì.” Nói xong liền nghiêng người, làm lộ ra Phan Soái đang nghịch điện thoại.

“Ngài đã từng gặp hắn rồi, chính là người hôm qua ở cùng tôi ý.”

Bùi Túc đương nhiên nhớ rõ Phan Soái, người này hình như còn là bạn cùng phòng của Diệp Cẩn Bạch, quan hệ không tồi. Hắn cười gật đầu với Phan Soái, Phan Soái được ưu ái mà kinh sợ.

Diệp Cẩn Bạch kể lại tỉ mỉ những chuyện mà Phan Soái gặp phải, Phan Soái rất muốn bổ sung thêm hai câu, nhưng vừa thấy bộ dáng của Bùi Túc liền thành thật ngậm miệng lại — Bùi Túc hơi hơi nghiêng đầu, chuyên chú nghe Diệp Cẩn Bạch nói chuyện.

Rõ ràng Phan Soái mới là “nhân vật chính” trong câu chuyện, nhưng Bùi Túc ngay cả một ánh mắt cũng không cho hắn.

Phan Soái chua xót uống một ngụm trà sữa.

Cũng may Diệp Cẩn Bạch đủ nghĩa khí, nói xong liền bảo Phan Soái bổ sung.

Phan Soái vội vàng nuốt trà sữa xuống, nói vài câu.

Bùi Túc rũ mắt, vừa nghe vừa như suy nghĩ cái gì mà xoay xoay nhẫn ban chỉ.

Phan Soái đã nói xong mà Bùi Túc vẫn không lên tiếng, nghĩ lại sắc mặt âm trầm của Bạch tử, lòng hắn dần lạnh xuống, chẳng lẽ chuyện này khó giải quyết vậy sao? Có phải hắn sắp không xong rồi?

Càng nghĩ càng cảm thấy bi quan, đầu óc Phan Soái xoắn lại, đột nhiên bổ nhào vào ngực Diệp Cẩn Bạch, khóc rống: “Bạch tử ơi, tớ còn trẻ như vậy, làm sao lại gặp phải chuyện lớn như thế chứ? Tớ còn chưa yêu đương lần nào đâu….”

Diệp Cẩn Bạch đón được Phan Soái, xoa xoa đầu hắn, trấn định tùy ý để hắn hu hu hu trong ngực mình, Phan Soái động kinh cũng không phải một hai ngày, hơn nữa lần đầu gặp phải chuyện thần quái phi khoa học thế này, hoảng loạn là bình thường.

Bùi Túc lại nhíu mày, tuy rằng rất nhanh hắn đã khôi phục lại nhưng Phan Soái đang bổ nhào vào ngực Diệp Cẩn Bạch vẫn cảm thấy lạnh cả sống lưng. Hắn vội vàng quay đầu lại nhìn nhìn, chắc chắn là con quỷ hôm qua không đến đây mới thở mạnh ra, thế nhưng rất nhanh hắn liền nhớ ra Bùi Túc vẫn còn ở đây, liền vội vàng ngồi cẩn thận lại.

Diệp Cẩn Bạch nói: “Bùi tiên sinh…”

Lời còn lại bị nuốt xuống dưới động tác chạm môi của Bùi Túc, Diệp Cẩn Bạch im miệng.

Bùi Túc đến gần Diệp Cẩn Bạch, thấp giọng nói: “Trong nhà có hương không? Hương gì cũng được.”

Diệp Cẩn Bạch lên tầng cầm một hộp huân hương đến, chính là cái loại hai mươi đồng một hộp trong siêu thị, thế nhưng mùi vẫn còn khá ổn, không làm người bị sặc mùi.

Bùi Túc vê một nhúm hương nhỏ ra, đặt trên nắp nồi, chờ đến khi hắn bỏ tay ra thì hương đã bắt đầu cháy.

Một nhúm hương bình thường như vậy thế mà lại tỏa ra mùi hương ngọt kinh người, Diệp Cẩn Bạch kinh ngạc nhìn về phía Bùi Túc — mùi hương này chắc chắn không phải mùi của hương, cậu đã từng đốt một lần, còn lâu mới thơm bằng cái này.

Bùi Túc chớp chớp mắt với cậu.

Diệp Cẩn Bạch không nhịn được cười một cái, cũng không biết Bùi tiên sinh làm gì nhúm hương ấy, biểu tình đó thế mà lại có chút…xấu xa?

Ừm, đôi lúc Bùi tiên sinh rất xấu, có thể nhìn ra từ việc hắn chưa bao giờ nương tay trong việc bắt nạt Dạ Hồi.

Phan Soái trừng lớn mắt, không có bật lửa đúng không? Hương sẽ tự nhiên cháy? Hắn không hoa mắt chứ!

Từ từ, quỷ cũng có rồi, một chút chuyện nhỏ này không đáng để kinh ngạc hốt hoảng, trấn định một chút, nếu không sẽ có vẻ hắn không hiểu chuyện đời.

Nghĩ như vậy, Phan Soái liền bình tĩnh ngồi trên ghế, vẻ mặt như đã khám phá đủ hồng trần, chỉ là trong ánh mắt đầy mờ mịt.

Nhưng rất nhanh vẻ mặt hắn đã thay đổi, hắn cảm thấy trong bụng mình có thứ gì đó đang bò, như là có con sâu nhỏ bò lổn nhổn trong bụng hắn vậy. Ngay sau đó, yết hầu chợt có cảm giác ngứa ngứa, hắn che miệng cong người xuống, Diệp Cẩn Bạch tay mắt lanh lẹ đẩy thùng rác đến trước người hắn.

Phan Soái bắt đầu nôn, từng con sâu đen to bằng ngón tay cái chui ra từ trong miệng hắn, rậm rạp nhiều không đếm xuể, giống như một dòng nước màu đen trào ra vậy, còn có thể trông thấy đầu lưỡi màu đỏ của hắn lộ ra giữa những con sâu.

Đám sâu bị nhổ vào thùng rác có ngoại hình như là con gián, trên móng vuốt còn có những cái gai nhọn mảnh, chúng nó bám vào túi đựng rác, dùng tốc độ nhanh nhất bò lên phía trước, có vẻ như đang muốn bò đến chỗ đốt hương.

Chờ đến khi hắn không phun được gì nữa thì Bùi Túc mới bình tĩnh dập tắt hương.

“Đốt đi.” Hắn nói.

Diệp Cẩn Bạch ném một tấm phù vào, đốt cả thùng rác lẫn đám sâu đó thành bụi.

Phan Soái ghê tởm muốn chết, liều mạng nôn khan.

Diệp Cẩn Bạch cau mày, đưa cho Phan Soái một cốc nước, cau mày hỏi: “Đó là thứ gì?”

Bùi Túc nói: “Là thi trùng, loại sâu này sống nhờ việc ăn thi thể nhưng cũng sẽ ký sinh lên cơ thể người sống, ban đêm khi ký chủ ngủ say chúng sẽ tản ra mùi thối của xác chết để hấp dẫn ma cọp vồ, cũng chính là thứ mà cậu thấy hôm qua.”

Sắc mặt Phan Soái rất tệ: “Vậy bây giờ tôi…”

Bùi Túc nói: “Bây giờ không có chuyện gì.”

Nghĩ cả trăm lần Phan Soái cũng không thể hiểu nổi những con sâu này chui vào bụng hắn như thế nào? Chẳng lẽ ăn phải? Không có khả năng, làm gì có chuyện không nhìn thấy đám sâu lớn như vậy trong thức ăn chứ?

Bùi Túc chuyển về phía Diệp Cẩn Bạch, giải thích rõ “Thi trùng giống như hệ thống định vị chỉ dẫn phương hướng cho ma cọp vồ. Mà một khi bị ma cọp vồ tìm được ăn phải, người điều khiển ma cọp vồ sẽ thông qua ma cọp vồ mà nhận được một lượng lớn sinh khí, là chuyện mà đám tà tu không đi theo chính đạo hay làm.”

Diệp Cẩn Bạch nhíu chặt mi, rõ ràng là bị ghê tởm rồi.

Bùi Túc hỏi Phan Soái: “Cậu thấy không thoải mái từ lúc nào? Đã từng ăn uống với ai?”

Phan Soái nói: “Một tuần trước, sau khi ăn cơm ở nhà cậu tôi liền thấy không thoải mái,” ngay sau đó lại lắc đầu “Người nhà cậu tôi rất tốt, sẽ không làm ra chuyện này.”

Sắc mặt hắn bỗng nhiên thay đổi “Bùi tiên sinh, mẹ của tôi cũng có triệu chứng giống như tôi, có phải bà ấy cũng bị ma cọp vồ theo dõi hay không?”

Bùi Túc gỡ khăn trên cổ tay xuống, ưu nhã xoa xoa tay, rồi tùy tiện ném vào thùng rác “Có thể.”

Phan Soái đột nhiên đứng lên nhưng bị Diệp Cẩn Bạch túm chặt. Cái đầu nóng lên của hắn thanh tỉnh lại, vội vàng quay đầu nhìn về phía Bùi Túc.

Bùi Túc đứng dậy “Đi cùng ta.”

Diệp Cẩn Bạch lên tầng cầm theo một cái túi, sau đó đóng cửa nhắc Diệp Thương Canh khóa trái cửa hàng, rồi cùng Phan Soái đi theo Bùi Túc vào Phúc Chu.

Phúc Chu đã không còn khách, nhân viên phục vụ cũng đều đi cả.

Bùi Túc lấy một cái bình sứ trên giá đưa cho Phan Soái “Lấy về mở ra, phun vào trong nước.”

Phan Soái liên tục cảm ơn, Diệp Cẩn Bạch cũng đưa túi cho hắn.

Ngón tay thon dài của Bùi Túc vuốt ve khóe môi, hắn liếc một cái là nhận ra mấy loại bùa giấy trong túi, đa số đều có lực sát thương mạnh, còn có một số loại có thể làm thành kết giới vững chắc.

Bất kỳ lá bùa nào trong này nếu đem ra bên ngoài thì đều có thể bán được một cái giá không tồi, đặc biệt là mấy tấm giữ nhà kia.

Những lá bùa này chắc là tất cả hàng tồn kho của Diệp Cẩn Bạch, vẽ bùa cũng không phải chuyện dễ dàng, cho dù là người có linh cảm siêu phàm như Diệp Cẩn Bạch thì muốn vẽ ra nhiều loại bùa có sức mạnh không bình thường như thế này cũng tốn rất nhiều thời gian cùng linh lực.

Phan Soái nhanh chóng kéo khóa lại, ôm chặt, biết đây là những công cụ vô cùng quan trọng “Không cần chuẩn bị mấy thứ linh tinh như kiếm gỗ đào hay máu chó đen à?”

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu “Những cái đó tớ đều không biết dùng, đi thôi, chúng ta đến nhà cậu.”

Bùi Túc đã buộc lại một cái khăn sạch sẽ khác, nghe vậy liền nói: “Ta đi với cậu.”

Diệp Cẩn Bạch chần chờ “Không làm phiền ngài nghỉ ngơi chứ?”

Bùi Túc đi đến bên người cậu, cười nói: “Cậu quên là trước kia khi Việt Giản đến ta đã nói gì?”

Vành tai Diệp Cẩn Bạch chậm rãi đỏ lên “Tôi cho là ngài quên rồi.”

Việt Giản nói Bùi tiên sinh là cơ duyên của cậu. Mà khi Bùi tiên sinh đi đã nói “Ta sẽ bảo vệ cậu.”

Bùi tiên sinh nhìn cậu một lúc, duỗi tay sờ sờ tóc cậu, cười: “Làm sao có thể chứ.”

Động tác vô cùng thân mật lại không mang theo một chút ái muội nào.

Nhưng mặt Phan Soái lại đột nhiên đỏ bừng một cách khó hiểu, cứ cảm thấy mình thừa thãi thế nào ý.

Phan Soái vội vàng nói mình ra ngoài lấy xe, chuồn mất.

Diệp Cẩn Bạch cùng Bùi Túc ra ngoài, lên xe Phan Soái, đến nhà Phan Soái.

Nhà chính Phan gia đúng là không làm xấu mặt cái tên hào môn, con đường không bình thường, diện tích cũng không bình thường, trang trí rất có phong cách. Phan Soái lái xe vào gara, chạy chậm vào nhà, hắn vô cùng lo lắng Phan phu nhân xảy ra chuyện gì nên đi rất nhanh, nhưng mà lại không dám quay đầu lại giục Bùi Túc.

Phan phu nhân đang ngồi trong phòng khách, sắc mặt tiều tụy, không có tinh thần. Thấy Phan Soái đi vào, bà vẫn cố gắng gượng, cười nói: “Sao hôm nay lại về thế?”

Phan Soái vừa thấy sắc mặt của Phan phu nhân liền biết gần đây bà cũng bị ma cọp vồ quấn lấy.

Không đợi hắn nói cái gì, Bùi Túc cùng Diệp Cẩn Bạch đã vào đến nơi, Phan phu nhân giật mình vội vàng đứng lên, tiếp đón.

“Bùi tiên sinh?” Giọng nói vẫn không chắc chắn.

Bùi Túc gật đầu.

Phan Soái cũng không rảnh lo chuyện lễ nghi, kéo Phan phu nhân qua, nóng lòng hỏi bà gần đây có chỗ nào không thoải mái hay không.

Phan phu nhân rùng mình một cái, gật đầu “Mẹ đang định ngày mai đi đến viện kiểm tra một lượt.”

Phan Soái vốn định nói chân tướng cho Phan phu nhân, nhưng nghĩ đến chuyện có lẽ Phan phu nhân sẽ không tin, hắn quyết định thô bạo một chút, vì thế quay sang nhìn Bùi Túc, Bùi Túc gật đầu.

Phan Soái đá thùng rác đến trước mặt Phan phu nhân, mở bình nhỏ ra. Một mùi hương ngọt đến phát ngấy bay ra làm sắc mặt của Phan phu nhân lập tức thay đổi, bà cúi người nôn một tràng, số sâu phun ra còn nhiều hơn cả Phan Soái.

Chờ đến khi Phan phu nhân không nôn nổi nữa thì một tiếng gào rống chợt vang lên.

Phan Soái rùng mình một cái, vừa quay đầu đã thấy một con quái vật đầu đỏ như máu đang nhào về phía Phan phu nhân. Phan Soái không kịp nghĩ ngợi đã trực tiếp đứng chắn trước mặt bà!

*****

Hết chương 15.

Chương 16 Ma cọp vồ

Quái vật cao bằng hai người có thân hình cong cong, hai cánh tay rũ xuống bên hông, dài quá đầu gối. Thấy Phan Soái dám ngăn cản, nó liền mở miệng máu rít gào, bàn tay nâng lên định hất bay hắn sang một bên.

Toàn thân Phan Soái cứng đờ, rất muốn ôm Phan phu nhân né tránh, nhưng hơi thở lạnh lẽo của quái vật làm cho hắn ngay cả thở cũng không nổi, làm gì có sức mà giãy giụa?

Túi của Diệp Cẩn Bạch ở trên sô pha, cậu vội vàng túm con dấu trên cổ nhưng lại bị Bùi Túc ngăn cản, Bùi Túc chỉ vào quái vật, một luồng sáng màu đỏ vàng đánh trúng người nó, nháy mắt nó đã biến thành một bãi máu loãng.

Phan phu nhân bị chuyện vừa xảy ra làm kinh sợ. Bà được Phan Soái bảo vệ sau người, trừng lớn mắt, hoàn toàn không phản ứng kịp.

Bùi Túc thuận tay đốt thùng rác, thùng nhựa trực tiếp bốc hơi.

Phan phu nhân bị một đốm lửa đột nhiên xuất hiện rồi chợt tắt làm cho hoàn hồn, hoảng loạn bắt lấy tay Phan Soái hỏi rõ mọi chuyện.

Phan Soái giữ chặt tay Phan phu nhân, vừa trấn an cảm xúc của bà, vừa kể lại những chuyện mình gặp phải.

Nghe xong con trai kể lại, Phan phu nhân nhớ lại mấy buổi tối gần đây, đúng là bà luôn cảm thấy mép giường có cái gì đó cứ nhìn trộm bà, nhưng lần nào tỉnh lại cũng đều không phát hiện ra có điều gì khác thường. Lòng Phan phu nhân vẫn còn sợ hãi: “Đúng là quá nguy hiểm, may mà vận khí mẹ tốt, thế mà lại không xảy ra chuyện gì.”

Bà đứng lên khom lưng nói lời cảm ơn với Bùi Túc, Bùi Túc nghiêng người tránh cái lễ này.

“Chuyện nhỏ không tốn sức gì.” Bùi Túc nói.

Phan phu nhân mời Bùi Túc cùng Diệp Cẩn Bạch ngồi xuống, đuổi đứa con trai của mình đi pha trà.

Lúc này Phan Soái mới nhớ ra mình vẫn chưa mời Bùi tiên sinh cùng Diệp Cẩn Bạch cái gì, vội vàng đi đến phòng bếp pha một bình trà mà ba hắn thường ngày vẫn không nỡ uống ra.

Bùi Túc nhân chén, tượng trưng mà nhấp một ngụm.

Phan Soái lôi kéo Diệp Cẩn Bạch, “Mẹ, đây là Diệp Cẩn Bạch, là bạn cùng phòng đại học của con, lần này may mà nhờ có cậu ấy, Bùi tiên sinh cũng là do Bạch tử tìm tới.”

Diệp Cẩn Bạch chào Phan phu nhân, khi Phan phu nhân vẫn là thiếu nữ đã thích những cậu chàng thanh tú ôn nhu như thế này, giờ đây vừa thấy đã vô cùng hợp mắt. Bà đẩy con trai của mình ra, hỏi han ân cần.

Phan Soái:???

Từ từ, tiếp đó không phải nên quan tâm hỏi han con trai thân yêu của mẹ một chút hay sao?

Diệp Cẩn Bạch vốn không phải là người biết cách nói chuyện nên hơi bối rối với sự nhiệt tình của Phan phu nhân. Cậu đành cho Bùi Túc một ánh mắt cầu cứu, Bùi Túc nhịn cười, ý bảo Diệp Cẩn Bạch ngồi sang bên cạnh mình.

“Phan phu nhân.” Bùi Túc mở miệng dời đi lực chú ý của Phan phu nhân “Cô còn nhớ bắt đầu không khỏe từ lúc nào không?”

Phan phu nhân nghe vậy liền nghiêm túc lại, sau khi nhớ lại một lúc liền nói: “Là tuần trước, sau khi ăn cơm ở nhà em trai cô….nhưng mà…. em trai cô làm sao lại hại cô chứ?”

Diệp Cẩn Bạch cùng Bùi Túc liếc nhau, hai người cùng nghĩ đến người bạn gái mà anh họ của Phan Soái dẫn về.

Nếu nhà anh họ không có vấn đề thì rất có thể người bạn gái kia có vấn đề.

“Phan Soái, cậu gọi điện cho anh họ cậu, hỏi xem tình huống của hắn gần đây thế nào, thân thể có khỏe không.” Diệp Cẩn Bạch nói.

Phan Soái gật đầu, móc di động gọi video. Như vậy không chỉ nghe được thanh âm của đối phương mà còn quan sát được sắc mặt và tình huống thân thể, tránh việc anh họ vì an ủi hắn mà nói không có việc gì.

Video được kết nối rất nhanh, anh họ Phan Soái đối diện với camera, biểu tình mỏi mệt, nhưng trước mặt với người em họ có mối quan hệ không tệ vẫn lộ ra nụ cười sang sảng.

“Hôm nay sao lại rảnh gọi điện thoại cho anh thế?”

Phan Soái nhìn bố trí phía sau anh họ, hỏi: “Anh không ở nhà à?”

Anh họ gật đầu “Đi công tác.”

Phan Soái thử hỏi: “Em thấy sắc mặt của anh rất xấu, dự án gần đây không thuận lợi sao?”

Anh họ hơi bực bội mà xoa tóc, kiềm chế vẻ không kiên nhẫn trước mặt Phan Soái, nói: “Không phải vấn đề công việc, gần đây thân thể anh không tốt lắm, hơn nữa….” Hắn cau mày hơi do dự “Haizz, anh cứ cảm thấy chị dâu của chú hơi kỳ quái.”

Còn chưa kết hôn đã mở miệng ngậm miệng gọi chị dâu chú. Trong lòng Phan Soái yên lặng thở dài, biết anh họ mình là người si tình. Hắn nghĩ nghĩ, dùng giọng điệu khi nói chuyện trong nhà bảo: “Anh họ, em nói chuyện này với anh, vô cùng thú vị. Em vừa mới làm ác mộng cả tuần nay, còn giống hệt nhau nữa, em nói với mẹ, ai ngờ bà ý cũng mơ một giấc mơ giống hệt em….”

Phan Soái vừa nói vừa quan sát cẩn thận biểu tình của anh họ.

Anh họ im lặng nhìn hắn một lúc, rút một điếu thuốc, cũng không đốt, cứ như vậy mà lúc có lúc không gõ lên nắp hộp.

Mồ hôi lạnh của Phan Soái đều sắp rơi xuống.

Lúc này anh họ mới chậm rì rì nói: “Đừng vòng vo, có cái gì thì nói đi, một chút năng lực này của chú còn chơi kích bản với anh. Chú là em trai anh, có chuyện gì mà phải nói quanh co lòng vòng với anh chứ?”

Phan Soái như được đại xá, tiến đến trước điện thoại, cười nhẹ, nói ra mọi chuyện, sau đó lo sợ không yên chờ phản ứng của anh họ.

Anh họ nói: “Đúng là hơi kỳ quái, chú muốn thế nào?”

Phan Soái không chắc anh họ rốt cuộc có tin hay không, đành phải nói: “Nếu không mời một “người chuyên nghiệp” về nhà nhìn xem?”

Cái gọi là người chuyên nghiệp đương nhiên chỉ Diệp Cẩn Bạch cùng Bùi Túc.

Anh họ nói: “Chủ nhật tuần sau anh về nước, đến lúc đó mang chị dâu… Mang cô ấy đến ăn cơm một bữa với các chú đi, mời cả mấy người bạn của chú nữa, mấy người chúng ta cùng nhau ăn uống. Nếu chú rảnh thì có thể mang bạn đến nhà anh chơi, mẹ anh ở nhà một mình cũng buồn.”

Lời này chính là đồng ý! Phan Soái vội vàng gật đầu, lại dò hỏi thân thể cậu mợ, anh họ lắc đầu tỏ vẻ không tốt lắm.

Ngắt kết nối, Phan Soái nói: “Thu phục, Bạch tử, cậu xem chị dâu tớ, à không phải, cô gái đó liệu có vấn đề hay không nhỉ?”

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu “Có lẽ chỉ là trùng hợp thì sao, ý của anh họ cậu lúc nãy là?”

Phan Soái nói: “Haizzz, con người của anh ấy nói chuyện cứ cong cong vòng vòng. Tối nay anh ấy sẽ gọi điện cho cậu tớ để bảo mời các cậu đến xem, chờ các cậu rảnh thì đến nhà cậu tớ xem nhé.”

Không ngờ anh họ của Phan Soái còn tin những thứ này. Diệp Cẩn Bạch giật mình với chuyện Phan Soái có thể dễ dàng thuyết phục anh họ hắn như vậy.

Phan Soái gãi đầu nói: “Thật ra anh ý không tin mấy chuyện quỷ thần này, chỉ là chiều mấy đứa em như bọn tớ, nếu có yêu cầu gì chỉ cần không quán đáng thì hắn đều sẽ không từ chối.” Hơn nữa có lẽ lúc nãy anh họ hắn thật sự cảm thấy cô gái đó có vấn đề.

Bùi Túc nói: “Như vậy đi, ngày mai ta cùng Cẩn Bạch đến nhà cậu của cậu nhìn xem, Cẩn Bạch, ngày mai có thời gian không?”

Diệp Cẩn Bạch gật đầu.

Bùi Túc nói: “Vậy 6h chiều đi.”

Phan Soái nhắn tin cho anh họ hắn, anh họ tỏ vẻ không vấn đề, hắn đã nói với người nhà rồi.

Diệp Cẩn Bạch cùng trở lại quán trà sữa với Bùi Túc, Dạ Hồi lại khóa cửa Phúc Chu rồi.

Tiến lên gõ cửa, quả nhiên không ai trả lời.

Bùi Túc đứng im trước cửa Phúc Chu một lát, nói: “Cẩn Bạch.”

Diệp Cẩn Bạch: “Ừm?”

Bùi Túc ôn nhu nói: “Ngày mai bảo Dạ Hồi trở về trông cửa hàng cho cậu đi.”

Diệp Cẩn Bạch không nhịn cười được, Dạ Hồi cứ không chịu nhớ, cũng do Bùi tiên sinh chiều, ngày thường trông có vẻ quản nghiêm nhưng thực ra rất là sủng.

Vì thế Bùi tiên sinh không nhà để về đành theo Diệp Cẩn Bạch trở về quán trà sữa, cậu nhóc Diệp Thương Canh đã hóa thành nguyên hình chui trong cái chăn mini của nó ngáy khò khò.

Bùi Túc tắm rửa xong đi ra mới phát hiện Diệp Cẩn Bạch đang chuẩn bị ngủ dưới đất.

“Rốt cuộc nhịn không được muốn đuổi ta nằm dưới đất?” Bùi Túc ngăn động tác trải chăn của cậu.

Diệp Cẩn Bạch vội vàng giải thích: “Không phải, là tôi ngủ ở đây.”

Bùi Túc khẽ cười nói: “Làm sao, muốn giữ khoảng cách với ta?”

Ngón tay nắm chăn của Diệp Cẩn Bạch chậm rãi cuộn vào.

Chiếc chăn màu đậm rơi vào ngón tay trắng nõn của cậu, vải dệt bị nắm nhăn một góc, lông mi Diệp Cẩn Bạch run rẩy, nói: “Không thích hợp.”

Bùi Túc nói: “Cái gì không thích hợp?”

Diệp Cẩn Bạch nói: “Bùi tiên sinh đã có người mình thích, hẳn là……”

Bùi Túc lập tức đánh gãy cậu, “Vậy cậu nói ta thích ai?”

Diệp Cẩn Bạch hơi ngốc, nhìn Bùi Túc hơi nhướng mày, khó hiểu mà cảm thấy tức tối “Chính là….vị đại yêu kia, vị ở cùng Lục tiên sinh đó.”

Lâu Triệt? Đó là Lục Kính Thập thích, liên quan gì đến hắn?

Bùi Túc quả thực dở khóc dở cười: “Cả ngày cậu suy nghĩ linh tinh thứ gì vậy, ta không thân quen với hắn, làm sao thích được?”

Diệp Cẩn Bạch không nói chuyện, cúi đầu, bên tai lại hồng hồng, hiển nhiên nhầm lẫn một chuyện như vậy cũng làm cậu thấy xấu hổ.

Bùi Túc tự mình gập đệm lại, cũng trải xong giường. Diệp Cẩn Bạch đứng trước giường chần chờ một lúc cũng xốc chăn lên nằm xuống.

Bùi Túc cũng nằm xuống, tắt đèn, dặn dò Diệp Cẩn Bạch nghỉ ngơi sớm một chút.

Diệp Cẩn Bạch chui trong chăn, đưa lưng về phía Bùi Túc nhưng vẫn không nhắm mắt lại, chỉ yên lặng nhìn vào bức màn suy nghĩ linh tinh.

Bùi Túc tốt với cậu quá mức, tốt đến mức Diệp Cẩn Bạch sắp không kìm nổi một chút mơ mộng hão huyền về chuyện đó.

Đối với cậu, Bùi Túc chính là giấc mộng hồi nhỏ, đương nhiên có hâm mộ, nhưng chưa bao giờ mong được chiếm hữu, hoặc là nói, không dám mong.

Đẹp trai, ôn nhu, săn sóc….đủ để cho bất cứ ai động lòng.

Nhưng mà khoảng cách giữa yêu quái và nhân loại quá lớn, huống hồ đối mặt với cậu còn là đại yêu như Bùi tiên sinh, một đại yêu không biết đã sống bao lâu, địa vị vô cùng cao lớn.

Nhưng tại sao lại muốn ở gần như vậy chứ? Cậu đã sắp không quản nổi bản thân rồi.

Diệp Cẩn Bạch túm chăn kéo lên cao một chút để che khuất mặt, không nghĩ đến những thứ lung tung rối loạn đấy nữa, nhanh chóng ngủ mất.

……

Chiều hôm sau, Bùi Túc đúng là xách Dạ Hồi đến.

Dạ Hồi ở hình người càng ít nói chuyện hơn, nhìn qua giống như một nam nhân lạnh lùng, nhưng lúc y bị Bùi Túc xách đến lại không có một chút khí thế nào cả, ủ rũ uể oải, vừa nhấc đầu nhìn thấy bộ dạng tươi cười của Diệp Cẩn Bạch liền hung hăng trừng cậu một cái.

Diệp Cẩn Bạch vội mím môi, kiềm chế một cười trên khóe miệng, xoay người đi pha trà sữa, chỉ là khi quay lưng đi thì Dạ Hồi vẫn nghe thấy tiếng cười của cậu.

Dạ Hồi: Con mẹ nó!

Diệp Thương Canh sợ hãi tránh sau Diệp Cẩn Bạch, nó là chim, Dạ Hồi là mèo, khó tránh khỏi cảm thấy sợ hãi.

Dạ Hồi hung ác nhìn về phía Diệp Thương Canh, bị Bùi Túc vỗ đầu một cái, y im lặng một lúc rồi rụt về phía sau, không dám hé răng nửa lời.

“Để Thương Canh dạy nó làm việc, chúng ta chuẩn bị đi thôi.” Bùi Túc nói.

Mấy hôm nay Diệp Thương Canh đã học xong cách pha chế tất cả các loại trà sữa trong quán, hoàn toàn có thể thay thế Diệp Cẩn Bạch.

Diệp Thương Canh vội vàng giữ chặt quần áo Diệp Cẩn Bạch, Diệp Cẩn Bạch nói: “Không cần, có thể đóng cửa.”

Bùi Túc lắc đầu, vô cùng đáng tin nói: “Để Dạ Hồi ở đây giúp đỡ. Nếu ta biết cậu quấy rối….Cậu biết sẽ thế nào đúng không, hửm?” Hắn không nói sẽ như thế nào nhưng Dạ Hồi vẫn nhớ lại cảm giác sợ hãi khi bị Bùi tiên sinh trêu đùa.

Cạo lông túm lỗ tai trở thành linh vật mèo chiêu tài gì gì đó….không muốn trải nghiệm lần thứ hai!!!

Diệp Cẩn Bạch lưu luyến đi ra khỏi phố Tà Dương với Bùi Túc, Phan Soái xin nghỉ một hôm chui ra từ trong xe vẫy tay với họ.

Cậu của Phan Soái họ Trang, tên là Kiến Bang, Trang phu nhân có tính tình vô cùng dịu dàng. Hai người được Trang phu nhân đón vào nhà chính, Trang Kiến Bang đang ngồi trên sô pha xem báo, thấy Bùi Túc đến liền giật mình.

Trang Kiến Bang chào đón “Bùi tiên sinh.”

Bùi Túc cười gật đầu, liếc một cái liền biết Trang tiên sinh cùng Trang phu nhân đều không có vấn đề, nhưng căn nhà này….hắn xoay nhẫn ban chỉ, đột nhiên nắm lấy tay Diệp Cẩn Bạch, kéo cậu từ sô pha đơn bên trái ngồi xuống bên cạnh mình.

Bóng dáng màu đen trên ghế sô pha đơn không cam lòng cào cào mặt sô pha, phát ra âm thanh rất nhỏ.

Khi hắn nói chuyện với Trang Kiến Bang, Diệp Cẩn Bạch âm thầm quan sát hai vợ chồng nhà Trang, vốn dĩ không cảm thấy có vấn đề gì, vừa mới thu hồi ánh mắt đã thấy trên vai Trang Kiến Bang bỗng nhiên thò ra cái đầu màu đen của một con quỷ nhỏ, nó nhe cái miệng đầy răng, cười không tiếng động với Diệp Cẩn Bạch.

*****

Hết chương 16.

Chương 17 Kabedon

(Là tư thế thường thấy trong truyện ngôn tình, manga thiếu nữ hường phấn khi một đối tượng ép người mình thích sát tường rồi đặt tay lên phần tường ở bên đầu đối phương)

Quỷ nhỏ màu đen chậm rãi mở miệng, bờ môi đỏ tươi bao lấy hàm răng trắng bóc.

Diệp Cẩn Bạch sợ hãi cả kinh, buông cái chén trong tay xuống.

Bùi Túc nói: “Làm sao thế?”

Diệp Cẩn Bạch vừa muốn trả lời đã thấy con quỷ nhỏ đó không biết trốn chỗ nào rồi. Cậu nhíu mày lại, nhỏ giọng nói với Bùi Túc, Bùi Túc gật đầu, có vẻ cũng không giật mình.

Trang Kiến Bang tự mình đẩy chén trà đã được pha xong đến trước mặt Bùi Túc “Mời Bùi tiên sinh dùng.” Trong lòng hắn thầm mắng con trai không đáng tin gì cả, chỉ nói mời đạo sĩ về nhà xem. Ông không tin cái này, con trai trước giờ cũng không tin, lần này không biết nghĩ thế nào mà lại mời đạo sĩ về nhà. Thế nhưng con trai quan tâm chuyện trong nhà là tốt nên ông cũng không từ chối ý tốt của nó.

Ai ngờ cái gọi là đạo sĩ chính là Bùi tiên sinh!

Chủ nhân của cả phố Tà Dương, Bùi Túc.

Nhớ đến lúc Bùi tiên sinh đi vào ông cũng không ra ngoài đón, Trang Kiến Bang bình tĩnh uống một ngụm trà, thầm nghĩ lúc nào đó vẫn nên đánh chết đứa con trai này đi.

Còn cái người đi theo Bùi tiên sinh kia…nhìn qua cũng không lớn tuổi, hẳn là cấp dưới trong nhà gì đó.

Trang Kiến Bang nói: “Vất vả ngài tự mình đến một chuyến.”

Bùi Túc nghiêng đầu nhìn Diệp Cẩn Bạch, cười: “Nói quá rồi, không tính là làm phiền. Chút nữa ta còn có chuyện, chúng ta trực tiếp làm luôn?”

Trang Kiến Bang vội vàng gật đầu “Mời ngài.”

Bùi Túc đứng lên, một đám người cũng đứng lên theo. Hắn không vội đi tra xét khắp nơi mà chỉ nhìn quanh phòng khách.

Diệp Cẩn Bạch vẫn luôn cau mày tìm con quỷ nhỏ màu đen kia, phia sau bồn hoa bỗng lóe lên một cái bóng màu đen, Diệp Cẩn Bạch lập tức nâng chân đi xem xét bồn hoa.

Bùi Túc vốn định đi đến chỗ trưng bày đồ cổ, vừa thấy Diệp Cẩn Bạch đi về phía bồn hoa thì cũng chuyển hướng đi sau cậu, như vậy ngược lại giống như tùy tùng của Diệp Cẩn Bạch.

Chờ Diệp Cẩn Bạch đi đến trước bồn hoa, con quỷ màu đen đó đã không còn tung tích.

Lúc này, trên giá trưng bày đồ cổ chợt vang lên một tiếng, một cái ấm tử sa có tỉ lệ vô cùng tốt rơi xuống đất, Trang Kiến Bang lập tức luống cuống chạy đi đón, nhưng vẫn chậm một bước.

(Ấm tử sa: Ấm tử sa là một loại ấm pha trà làm bằng đất nung ở nhiệt độ cao, không tráng men. Gọi là tử sa vì nó thường có màu tím, xuất phát từ vùng Nghi Hưng (Giang Tô, Trung Quốc).

Ấm tử sa rơi bộp trên mặt đất, vỡ thành mấy mảnh.

Trang Kiến Bang đau lòng muốn chết, đây là cái ấm ông mới đào được, còn chưa thưởng thức đủ đã vỡ rồi.

Không chờ ông đau lòng xong, cái bình mỹ nhân lộ vai vốn cũng vô cùng vững chắc trên giá cũng nghiêng ngả, rơi xuống tan xương nát thịt trước mặt Trang Kiến Bang.

Trang phu nhân hoảng sợ, vội vàng đi lên trước.

Chỗ cái bình hoa kia rơi xuống chỉ cách đầu Trang Kiến Bang một chút xíu thôi!

“Lão Trang, không bị thương chỗ nào chứ?”

Trang Kiến Bang mặt trắng bệch, kéo Trang phu nhân đứng cách xa giá để đồ một chút.

“Suýt chút nữa là đập phải rồi.” Trang Kiến Bang thở phào một hơi, sau đó lộ vẻ khó hiểu “Những đồ vật này đều được đặt rất vững, làm sao lại rơi được chứ?”

Phan Soái thì lại đổ mồ hôi lạnh cả người, hắn đứng xa nên có thể thấy rõ ràng —- cái bình hoa kia rõ ràng là rơi về phía đầu cậu hắn, chỉ là khi đang rơi giữa không trung thì lại không biết bị thứ gì đẩy một cái nên lệch hướng.

Hắn theo bản năng nhìn sang bên cạnh, Bùi Túc đang bình tĩnh ung dung nói chuyện với Diệp Cẩn Bạch, Diệp Cẩn Bạch vừa gật đầu vừa nhỏ giọng dò hỏi.

Thấy ánh mắt của Phan Soái, Bùi Túc ngẩng đầu cười cười.

Hắn đang dạy Diệp Cẩn Bạch nhìn phong thủy như thế nào, bố cục trong phòng của Trang Kiến Bang hiển nhiên đã được người có chuyên môn chỉ đạo, có thể xem là một kiểu mẫu phong thủy tốt trong sách giáo khoa.

“Bùi tiên sinh.” Phan Soái nói “Tôi thấy cái bình kia, hình như là bị đẩy xuống.”

Những lời này làm sau lưng Trang Kiến Bang phát lạnh — giá để đồ cổ còn cao hơn cả người, cái bình còn đặt ở trên tầng cao nhất, ai có thể đẩy nó xuống dưới chứ?

Huống hồ, trong phòng này làm gì còn người thứ sáu nào?

Trang phu nhân chỉ cảm thấy nổi cả da gà, “Chuyện này không thể đâu, chúng ta đều ở chỗ này, làm gì có ai tới gần giá đồ cổ chứ, ai sẽ đi đẩy cái bình đâu?”

Phan Soái nói: “Là có cái gì đẩy cái bình, thế nhưng không phải người đẩy.”

Diệp Cẩn Bạch bỗng nhiên nghe thấy một tràng cười, ngay sau đó cổ lạnh toát, một âm thanh trong trẻo của trẻ con dán sát bên tai cậu, muốn mở miệng nói chuyện. Bùi Túc bỗng nhiên lạnh mặt, lấy tay xách con quỷ nhỏ từ bên vai cậu ra, trực tiếp ném trên mặt đất.

Quỷ nhỏ lăn mấy vòng trên đất, vẻ mặt lộ ra mấy phần kinh ngạc. Đang muốn chạy trốn thì lại bị Diệp Cẩn Bạch dùng một lá bùa ấn trên mặt đất.

Lá bùa làm con quỷ hoàn toàn hiện hình, vì thế mấy người Trang Kiến Bang trơ mắt nhìn sàn nhà trống không đột nhiên xuất hiện một con quỷ nhỏ có hình dáng giống một đám sương đen dài chừng 1m, nó bị lá bùa đè bên dưới, chửi bậy ầm ĩ.

Trang phu nhân che miệng lại, suýt chút nữa thét chói tai!

Trang Kiến Bang đỡ lấy Trang phu nhân, mặt đầy vẻ kinh hãi.

Ngược lại Phan Soái trước đó đã gặp ma cọp vồ cả người đỏ như máu còn đáng sợ hơn mấy lần ở khách sạn nên trấn định hơn nhiều.

Diệp Cẩn Bạch nhỏ giọng nói: “Tiên sinh rõ ràng đã sớm thấy rồi….”

Bùi Túc cũng cúi đầu, nhẹ giọng nói: “Ta đang chờ cậu bắt được nó mà.” Để cho người khác biết cậu không phải là tùy tùng nhỏ của ta. Ai ngờ thứ này dám làm càn như vậy, không thành thật khoanh tay chịu trói mà lại dám động tay động chân với Diệp Cẩn Bạch.

Trang Kiến Bang đỡ Trang phu nhân tránh xa con quỷ đó, “Bùi tiên sinh, đây là thứ gì?!”

Con quỷ nhỏ này đã làm điên đảo hoàn toàn tam quan của Trang Kiến Bang, ông hoang mang, không biết làm gì mà nhìn về phía Bùi Túc, không biết có phải đang chờ mong Bùi Túc cho mình một “lời giải thích khoa học” không.

Bùi Túc nói: “Giống với thứ mà Phan Soái đã gặp ở khách sạn, ma cọp vồ mà thôi. Mấy thứ bị yêu quái hoặc là đạo sĩ không đi theo chính đạo nuôi dưỡng để hại người như ma cọp vồ này cũng chỉ có thể quấy rối trong nhà, thế nhưng nếu để nó ở nguyên một chỗ lâu thì vận thế của chủ nhà sẽ thấp dần. Mạnh hơn một chút thì còn có thể hút tinh khí của con người, đưa vận thế cùng tinh khí cho chủ nhân của nó.”

Cho nên khí sắc cùng tinh thần của vợ chồng họ Trang mới càng ngày càng kém.

Phan Soái càng nghe càng thấy không hợp lý, nhấc tay.

Bùi Túc nhướng mày “Nói.”

Phan Soái lập tức nói: “Vì sao tôi lại gặp phải con ma cọp vồ mạnh như vậy chứ? Hơn nữa, tôi còn ăn một bụng sâu, không được, nghĩ đến đã muốn nôn.”

Bùi Túc nói: “Không phải cậu ăn sâu, mà là trứng trùng, ma cọp vồ bị trứng trùng hấp dẫn đến. Trong cơ thể cả nhà Trang tiên sinh đều không có trứng trùng, con quỷ nhỏ này là bị người khác bỏ vào.”

Phan Soái lạnh cả người.

Bùi Túc xoay nhẫn, nói: “Chờ anh họ của cậu trở về, chúng ta cùng đi gặp người chị dâu kia của cậu.”

Diệp Cẩn Bạch nói: “Ngài chắc chắn?”

Bùi Túc nói: “Trong nhà này có mùi vị của yêu núi.” Hắn xoa đầu Diệp Cẩn Bạch, ý bảo cậu yên tâm.

……

Một tuần sau, anh họ Trang Phàm của Phan Soái phong trần mệt mỏi trở về từ Italy, mặt mày tiều tụy gõ cửa chung cư của Phan Soái.

“Anh, sao mặt anh lại khó coi như thế?” Phan Soái bị khuôn mặt tái nhợt như quỷ của Trang Phàm dọa sợ.

Trang Phàm lắc đầu không muốn nói nhiều, chỉ là nói: “Mấy người bạn kia của chú khi nào rảnh?”

Phan Soái lấy điện thoại gọi điện cho Diệp Cẩn Bạch, bên người Diệp Cẩn Bạch hình như có người khác, sau vài tiếng nói chuyện vụn vặt, Diệp Cẩn Bạch trả lời lại là chiều mai có rảnh.

Phan Soái nhìn về phía Trang Phàm, Trang Phàm gật đầu làm khẩu hình: “Anh thế nào cũng được.” hắn đã xin nghỉ phép với Trang Kiến Bang, mấy ngày nay đều rảnh.

Phan Soái liền hẹn thời gian và địa điểm với Diệp Cẩn Bạch, ngắt điện thoại, vừa quay đầu đã thấy Trang Phàm dựa vào trên bàn trà ngủ mất.

Đến giờ hẹn, Dạ Hồi lại một lần nữa bị Bùi tiên sinh gọi đến trông quán, y đen mặt đứng sau quầy, chờ Bùi Túc cùng Diệp Cẩn Bạch đi rồi mới hung hăng quăng bát quăng đĩa.

“Câu dẫn tiên sinh!” Ném giẻ lau.

“Luôn sai ta làm việc!”

“Cố Hồng cũng thích mi!”

……

Không cần động não cũng biết y đang nói ai.

Đáng thương cho con chim nhỏ Diệp Thương Canh vừa trốn ở một bên run bần bật, vừa nhỏ giọng uy hiếp “Nếu anh dám làm hỏng đồ vật thì tôi, tôi sẽ nói cho Bùi tiên sinh biết anh nói xấu Bạch Bạch nhà tôi!”

Dạ Hồi âm u ngồi xổm trên mặt đất không hé răng.

Phan Soái hẹn Diệp Cẩn Bạch ở một nhà hàng bên sông, còn mời thêm mấy người bạn chơi khá thân, nói là cùng nhau tụ họp, ra mắt chị dâu mới.

Vì thế khi Diệp Cẩn Bạch cùng Bùi Túc đi vào thì bên trong phòng đã chơi điên rồi, lý do chính là kiểu tóc mới của Phan Soái vô, cùng, xấu.

Đúng vậy, vô cùng xấu. Không giống như là được cắt tỉa hẳn hoi mà là tìm bừa một con chó đang ngứa răng bên đường gặm linh tinh vậy.

Diệp Cẩn Bạch liếc một cái đã nhìn thấy hắn, tuy rằng đã nhẫn nại hết sức nhưng trong mắt vẫn lộ ra ý cười, khóe môi cũng không nhịn được mà cong lên.

Phan Soái lòng đầy chờ mong được Diệp Cẩn Bạch an ủi lập tức nổi giận, nhào lên muốn đánh người. Diệp Cẩn Bạch vội vàng trốn phía sau Bùi Túc, dời lực chú ý của hắn sang hướng khác “Sao cậu lại cắt kiểu tóc này thế?”

Phan Soái bực bội nói: “Anh tớ cắt!” Ông nội hắn chứ, trong lòng không thoải mái liền lôi em trai ra trút giận!

Hôm qua sau khi anh họ hắn tỉnh ngủ liền vô cùng hậm hực, hắn thò lại gần khuyên nhủ, kết quả bị anh hắn cầm cái kéo trên bàn, nói là phải giảm sức ép….

Giảm cái ông anh ý!

Phan Soái cắt xong tóc liền đi soi gương, quay đầu muốn liều mạng với Trang Phàm.

Phan Soái còn muốn kể khổ thì Trang Phàm đã mang theo bạn gái đi vào.

Trang Phàm trông vô cùng tiều tụy, nhưng bạn gái của hắn lại là một mỹ nhân đẹp đến phát sáng, ả khoác tay Trang Phàm, rúc vào người hắn. Trên mặt ả chỉ trang điểm nhẹ nhàng nhưng cũng xinh đẹp đến nỗi làm người không thể rời mắt được.

Diệp Cẩn Bạch vừa nhấc đầu đã đối diện với tầm mắt của cô gái xinh đẹp này, khác với vẻ ngoài thanh thuần của ả, ánh mắt của ả khi nhìn về Diệp Cẩn Bạch đầy sự nóng cháy và tính xâm lược, làm Diệp Cẩn Bạch vô cùng không thoải mái.

Nhưng ánh mắt như vậy chỉ xuất hiện trong nháy mắt, ả rất nhanh đã thu hồi, khẽ mỉm cười, dựa vào người Trang Phàm, vô cùng thẹn thùng ngượng ngùng.

Mọi người nhiệt tình đi lên chào hỏi.

Tranh thủ thời gian này, Diệp Cẩn Bạch nhỏ giọng nói: “Bùi tiên sinh….” hình như cô gái kia có vấn đề.

Bùi Túc nói “Nhìn ra ả là thứ gì không?”

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu.

Bùi Túc nói: “Là sơn tiêu.”

Trang Phàm giới thiệu bạn gái cho mọi người “Đây là bạn gái của anh, Giang Tiêu.”

Giang Tiêu duỗi tay vén vài sợi tóc ra sau tai, ngượng ngùng gật đầu với mọi người.

Phan Soái vừa thấy cũng đã đông đủ liền vội vàng gọi phục vụ lên đồ ăn, người trong phòng tự tìm chỗ ngồi xuống. Phan Soái vô cùng sợ Giang Tiêu, muốn ngồi dính cạnh Diệp Cẩn Bạch, nhưng dưới nụ cười cùng ánh mắt nhìn chăm chú của Bùi Túc đành nén nước mắt ngồi bên cạnh Giang Tiêu.

Lúc ăn cơm, Phan Soái luôn câu được câu không mà nhìn về phía Diệp Cẩn Bạch, Diệp Cẩn Bạch biết hắn có chuyện muốn nói liền tìm cớ đi ra ngoài.

Phan Soái vừa muốn chuồn ra thì Giang Tiêu lại đứng lên nói muốn đi ra ngoài một lúc.

Tổ hợp ba người cùng ra ngoài thì lại có vẻ vô cùng kỳ quái, huống hồ Giang Tiêu vẫn là một cô gái, Phan Soái đành xấu hổ ngồi tại chỗ, lấy điện thoại gửi tin cho Diệp Cẩn Bạch: Bạch tử! Ả muốn tìm cậu! Cẩn thận! Mau trở lại!

Nhưng mà Diệp Cẩn Bạch không trả lời lại hắn.

Diệp Cẩn Bạch vốn định đi wc trước, đi được vài bước đã cảm thấy có gì đó đi theo mình. Cậu nghĩ nghĩ rồi vẫn vào wc nam, vừa mới vào buồng riêng thì cửa buồng đã bị người đóng lại.

Giang Tiêu trực tiếp đè Diệp Cẩn Bạch lên tường

(Editor: Có ai đọc tiêu đề và nghĩ người Kabedon Bạch Bạch là Bùi Túc hem? Hihi nhầm hết rồi nhé~)

*****

Hết chương 17.

Chương 18 Tín vật đính ước.

Một cô gái có dáng người thon gầy, tay nhỏ xương nhỏ như vậy mà lại có thể khống chế hai tay Diệp Cẩn Bạch bằng một tay, dán người lên, đè chặt Diệp Cẩn Bạch lên trên tường.

“Thơm quá.”

Giang Tiêu chui đầu vào cần cổ cậu, mê muộn há mồm hô hấp, dùng sức hấp thu mùi hương ấm áp như có như không trên người Diệp Cẩn Bạch, ả nhịn không được mà lộ ra hàm răng trắng tinh, di chuyển trên làn da trắng nõn của cậu.

Chợt thấy trên bụng phát ra từng cơn đau nhức, Giang Tiêu che bụng phát ra tiếng kêu thảm thiết không giống nhân loại.

Ả hơi dời tay, lộ ra một động máu to bằng nắm tay trên bụng.

Sắc mặt Diệp Cẩn Bạch lạnh lùng, giữa tay kẹp một tấm bùa vẽ bằng chu sa.

Tay cậu lau qua cổ thì đụng phải một mảnh ướt át, khóe môi của Diệp Cẩn Bạch lập tức mím lại, đáy mắt lộ vẻ chán ghét không kiềm chế nổi.

Giang Tiêu quẹt một cái trên miệng vết thương, da thịt lập tức khôi phục lại như cũ. Ả kéo khóa áo khoác, cười với Diệp Cẩn Bạch.

Ngay sau đó thân hình của cô gái gầy yếu này chợt thay đổi, biến thành một con quái vật một chân có lông trước mặt Diệp Cẩn Bạch.

Chân tay thô tráng, chỗ nào cũng tràn đầy lực lượng, không hề có một chút tương đồng nào với Giang Tiêu kia.

Sơn tiêu!

Buồng vệ sinh bị một lớp sương mù màu đỏ bao phủ từ trên xuống dưới, sơn tiêu phát ra tiếng kêu bén nhọn chói tai, từng cái răng màu vàng lộ ra trước mặt Diệp Cẩn Bạch, móng tay dài nửa tấc đào về phía ngực cậu.

Yêu lực của sơn tiêu đã tạo lên một cái kết giới chắc chắn.

Diệp Cẩn Bạch cũng không cần lo động tĩnh của mình quá lớn làm người khác chú ý, cậu nắm lấy móng vuốt sơn tiêu, lòng bàn tay lóe sáng một cái, sơn tiêu rít lên một tiếng, một móng vuốt khác giơ ra định móc tim cậu.

“Phương tây có linh, tà ma lui tán!”

Bạch Hổ ở phương tây chủ sát phạt chính nghĩa.

Diệp Cẩn Bạch vừa nói xong thì một tiếng hổ gầm chợt vang lên, hư ảnh mãnh hổ xuất hiện đẩy lùi sơn tiêu. Cậu tranh thủ lúc này rút bùa ra, mười hai lá bùa vờn quanh đôi tay đang kết ấn của Diệp Cẩn Bạch, không ngừng phát ra ánh sáng của trận pháp.

Sơn tiêu đang muốn xông lên phá bỏ trận phù, Diệp Cẩn Bạch lại động thủ trước.

Lá bùa vây lấy sơn tiêu, Diệp Cẩn Bạch vung tay một cái phân tán các lá bùa ra, sơn tiêu lại cười khặc khặc hai tiếng, xông lên hai bước đánh vỡ kết giới do lá bùa tạo thành, lại một lần nữa đè Diệp Cẩn Bạch lên mặt tường.

Sơn tiêu hưng phấn đến nỗi móng vuốt cũng run rẩy, đang muốn cào rách ngực Diệp Cẩn Bạch thì cửa buồng bỗng nhiên bị người kéo ra, Bùi Túc đứng ngoài cửa, sắc mặt vô cùng khó chịu.

Không thấy hắn có động tác gì thêm nhưng sơn tiêu lại giống như bị một bàn tay to xách sau cổ, cả người bay lên không trung rồi bị ném mạnh ra phía ngoài.

Diệp Cẩn Bạch bị nó đập mạnh vào tường, ngực đau như muốn vỡ ra, tuy cậu đang ho khan kịch liệt nhưng trong tay lại nắm con dấu không biết đã tháo xuống từ bao giờ.

Con dấu đã hoàn toàn chuyển sang màu đen, màu mực đậm đặc lộ ra tử khí nặng nề. Chỉ cần Bùi Túc đến chậm một bước thôi là con dấu tượng trưng cho “chết” này sẽ đóng lên người sơn tiêu.

Vĩnh viễn đều không để mình phải rơi vào tình thế bị động tuyệt đối, cho dù đến giây phút cuối cùng cũng không chịu bó tay chịu trói.

Đây là nguyên tắc của Diệp Cẩn Bạch.

Bùi Túc tiến lên đỡ cậu, một tay vòng lấy bờ vai cậu để làm trụ đứng, Diệp Cẩn Bạch bị hắn nửa ôm vào trong ngực không ngừng ho khan. Tuy đã tận lực để đè thấp thanh âm nhưng cậu vẫn ho đến run cả người. Bùi Túc bị từng tiếng khụ của cậu làm đau lòng, không rảnh để bận tâm đến sơn tiêu, vỗ nhẹ lưng cậu.

“Không có việc gì.”

Diệp Cẩn Bạch tránh khỏi cái ôm của Bùi Túc, nhíu mày vì cơn đau, nhưng rất nhanh cậu đã khôi phục lại, cười với Bùi Túc.

Sơn tiêu đã tranh thủ nhân lúc Bùi Túc trấn an Diệp Cẩn Bạch mà đào tẩu, để lại trên mặt đất một cái vảy màu đen. Bùi Túc nhìn thoáng qua, ánh mắt âm trầm thu hồi cái vảy màu đen đó vào lòng bàn tay, bên trên truyền đến một luồng linh lực quen thuộc.

Bùi Túc thu vảy xong liền bình tĩnh cởi bỏ mảnh khăn trên cổ tay, lau mặt cho Diệp Cẩn Bạch.

Diệp Cẩn Bạch duỗi tay bắt lấy khăn của hắn, Bùi Túc cười, đưa khăn cho cậu lau cổ. Tuy là khăn bằng tơ tằm nhưng do cậu quá dùng sức nên phần cổ vẫn bị cọ ra một mảnh đỏ bừng.

Bùi Túc nhíu mày, rút khăn ra “Đều đã lau đỏ rồi, nếu cậu thật sự không thoải mái thì chúng ta về trước.”

Nhưng mà con sơn tiêu đó chạy mất rồi.

Bùi Túc nói: “Không cần bận tâm đến nó, chúng ta về trước, vừa rồi đập mạnh như vậy không biết có bị thương ở đâu không.”

Bọn họ trở lại phòng, biết được Giang Tiêu vẫn chưa trở lại.

Trang Phàm nhìn thấy vẻ mặt tái nhợt của Diệp Cẩn Bạch, nhớ tới Giang Tiêu đã theo cậu đi ra ngoài, im lặng.

Phan Soái bị sắc mặt Diệp Cẩn Bạch làm hoảng sợ, vội vàng giục cậu trở về khám bác sĩ.

Hiện giờ cả người Diệp Cẩn Bạch chỗ nào cũng đau, đặc biệt là đầu nên cũng không cố chống cự nữa.

Bùi Túc đưa Diệp Cẩn Bạch trở lại quán trà sữa, nếu không phải Diệp Cẩn Bạch kiên trì thì chắc Bùi Túc sẽ ôm cậu lên tầng luôn mất.

Qua mười phút, Lục Kính Thập bạch bạch bạch chạy lên, hỏi: “Anh, ai bị bệnh thế?”

Thì ra bác sĩ mà Bùi Túc gọi đến là Lục Kính Thập.

Bùi Túc nghiêng người, lúc này Lục Kính Thập mới thấy Diệp Cẩn Bạch nằm trên giường.

Lục Kính Thập bắt mạch cho cậu, lại đè đè mấy chỗ lên người cậu, cuối cùng nói: “Không có vấn đề gì lớn, chỉ là va chạm mạnh thôi, xương cốt cũng vẫn khỏe, hơi chấn động não một chút. Cậu đập vào đâu vậy?”

Sơn tiêu xông lên trực tiếp ấn cậu ra sau, cái gáy bị đập mạnh vào tường.

Diệp Cẩn Bạch chui trong chăn, uể oải không muốn nói. Tuy rằng cậu vô cùng ghê tởm, cũng muốn nôn, nhưng lại không muốn mất hình tượng trước mặt Bùi Túc, vì thế nhíu mày cố nén cảm giác ghê tởm.

Mấy ngày hôm sau Diệp Cẩn Bạch vẫn luôn bị Bùi tiên sinh ôn nhu rót uống mấy bát thuốc, còn con sơn tiêu kia, Bùi tiên sinh cũng không có ý muốn quản. Trong lòng Diệp Cẩn Bạch sốt ruột, gọi điện thoại cho Phan Soái, Phan Soái nói cho cậu biết từ sau hôm đó đã không thấy tung tích Giang Tiêu đâu.

“Bùi tiên sinh.” Diệp Cẩn Bạch buông bát xuống, cả cái bát đều là nước thuốc đắng ngắt đen sì “Con sơn tiêu kia….”

Bùi Túc cười như không cười nói: “Trước tiên uống hết thuốc đã.”

Diệp Cẩn Bạch cúi đầu xoay bát, không muốn uống.

Bùi Túc liền nói: ‘Muốn ta bón cậu?”

Diệp Cẩn Bạch kinh hãi, Bùi Túc đã đưa tay muốn lấy bát. Diệp Cẩn Bạch vội vàng tránh đi, hít sâu một cái rồi uống sạch.

Bùi Túc đưa khăn giấy cùng mứt hoa quả đến, chờ Diệp Cẩn Bạch bắt đầu ăn mứt hoa quả mới nói: “Con sơn tiêu kia trốn rồi, tạm thời chưa tìm ra.”

Diệp Cẩn Bạch giật mình: “Ngay cả Bùi tiên sinh cũng không tìm thấy?”

Bùi Túc cười nói: “Ta lại không phải là vạn năng.”

Diệp Cẩn Bạch uống thuốc xong, Bùi Túc nhìn cậu ngủ. Tác dụng của thuốc đến rất nhanh, Diệp Cẩn Bạch cũng ngủ ngon lành. Lúc này Bùi Túc mới nhẹ nhàng đứng dậy, đóng cửa lại, để một khe cửa nhỏ để thông khí.

Lục Kính Thập ngồi xổm bên ngoài vội vàng xông lên, đáy mắt đè nặng mấy phần sầu lo “Anh, có phải hai ngày nay anh thấy không thoải mái không?”

Bùi Túc ừ một tiếng, hắn xoay xoay nhẫn ban chỉ, cảm giác yêu lực trong người từ từ suy yếu, thậm chí đã xuất hiện tình huống khô cạn. Vấn đề lúc này nghiêm trọng hơn bất cứ lần nào trong quá khứ.

Nếu không thì lúc Diệp Cẩn Bạch bị Giang Tiêu chặn ở bên ngoài hắn cũng không mất nhiều thời gian tìm cậu như vậy.

Phải nhanh chóng tìm được vật thay thế Chung Linh, nếu không đặt Diệp Cẩn Bạch ở bên người mình….hắn sợ không khống chế được bản thân.

Sắc mặt Lục Kính Thập càng khó coi “Mấy tháng nữa chính là….” Y nuốt mấy chữ đã đến bên miệng xuống “Anh nên bế quan.”

Bùi Túc lại nói: “Không vội, còn ba bốn tháng nữa mà, đầu xuân đi bế quan vẫn kịp.”

Lục Kính Thập thầm nghĩ: Anh không vội, còn em sắp vội chết rồi đây!

Y còn muốn khuyên bảo nhưng Bùi Túc lại xua tay tỏ ý không cần nói nữa.

“Ta có chừng mực, không sao.”

Lục Kính Thập hạ quyết tâm muốn khuyên Bùi Túc bế quan sớm, dán Bùi Túc cả đường.

Bùi Túc đi đến thang lầu thì đột nhiên xoay người nói: “Bảo người bên dưới trước đừng có động đến con sơn tiêu kia.”

Lục Kính Thập chớp mắt “A?” Mặc kệ? Anh của hắn bị thứ gì bám vào người đúng không? Đồ vật kia dám động vào Diệp Cẩn Bạch đó, cứ để như vậy? Tính tốt như thế sao?

Bùi Túc bình tĩnh nói: “Nó có quan hệ với con xà Khuê Ngu, gần đây ta không nên tranh chấp với bên kia, trước cứ để đó, đợi khoảng thời gian này qua….” Lời còn lại của hắn chưa nói hết nhưng sát ý lành lạnh lại làm Lục Kính Thập rùng cả mình.

Xà Khuê Ngu xem như là đối thủ của Bùi Túc, thế nhưng gã vô cùng nhát gan, chỉ dám trốn ở Khuê Ngu. Dưới tình huống bình thường thì nó không phải là đối thủ của Bùi Túc, nhưng dạo này yêu lực của Bùi Túc khô cạn nhanh chóng nên nếu xung đột với gã có thể sẽ ảnh hưởng đến người bên dưới.

……

Chờ bọn họ đi xuống tầng.

Diệp Cẩn Bạch nằm trên giường mở to mắt, cầm con dấu trước ngực.

Thân thể của Bùi tiên sinh có vấn đề?

……

Sơn tiêu rời khỏi Phái thị chạy về phía Khuê Ngu, không quấy rầy đến nhà họ Trang nữa. Tuy Trang Phàm bị sơn tiêu hút tinh khí nhưng cũng chậm rãi nuôi trở lại được.

Bùi Túc cứ nghĩ là Diệp Cẩn Bạch sẽ hỏi mình tình huống của sơn tiêu, ai ngờ sau khi Diệp Cẩn Bạch chắc chắn vấn đề nhà họ Trang đã được giải quyết liền như là quên mất nó vậy, không nhắc đến thêm lần nào nữa.

Sau khi vào mùa đông thì Bùi Túc càng thích ở gần Diệp Cẩn Bạch hơn, hắn cũng ngày càng lười nhác, chỉ sai Dạ Hồi giúp trông quán, lôi kéo Diệp Cẩn Bạch ngồi bên cửa sổ hưởng thụ những tia nắng ấm áp của mùa đông.

Gần như cả ngày hắn đều ở cùng Diệp Cẩn Bạch, hoàn toàn mặc kệ chuyện ở Phúc Chu.

Ví dụ như hiện tại, cả Phúc Chu đều là khách hàng nhưng Bùi Túc lại ở trong quán trà sữa, một tay chống cằm, khép mắt như đã ngủ.

Diệp Cẩn Bạch lặng lẽ đi qua, đổi một chén trà nóng thay chén trà đã lạnh trước mặt hắn, như vậy Bùi Túc chỉ cần duỗi tay là có thể cầm được.

Bùi Túc chỉ là chợp mắt chứ không ngủ. Tinh thần hắn không tốt bằng trước kia, đặc biệt là mấy ngày gần đây, luôn lười nhác dựa vào cạnh bàn nhìn Diệp Cẩn Bạch, ngay cả nói cũng ít hơn nhiều, thường chỉ nhắm mắt lại coi như nghỉ ngơi.

Nhiều lần Diệp Cẩn Bạch dò hỏi tình huống thân thể của Bùi Túc nhưng đều bị hắn qua loa bằng vài ba câu bâng quơ.

Rốt cuộc là có vấn đề gì, Diệp Cẩn Bạch vừa cầm chén trà đã lạnh trên bàn vừa tự hỏi. Lúc xoay người thì lại bị Bùi Túc kéo áo, Diệp Cẩn Bạch quay đầu lại, Bùi Túc liền cười với cậu.

“Làm sao thế?”

Bùi Túc cười ý bảo cậu cong lưng.

Diệp Cẩn Bạch hoang mang cúi người xuống. Bùi Túc giơ tay, cậu chợt cảm thấy sau tai lành lạnh, Bùi Túc đã lại một lần nữa tựa vào bàn. Diệp Cẩn Bạch sờ sờ lỗ tai, chỗ đó có thêm một cái khuyên nhỏ.

Chuyện không phù hợp với hình tượng “bé ngoan” nhất mà Diệp Cẩn Bạch từng làm đến bây giờ chính là xỏ lỗ tai, chỉ xỏ một cái, bên trái.

Sơn thần Bình Sơn có một cái nốt ruồi nho nhỏ ở bên tai trái, cậu liền đi xỏ một cái lỗ bên tai trái, vào những khoảng thời gian đặc biệt sẽ mang một cái khuyên tai màu đen.

“Vô cùng hợp.” Bùi Túc nói.

Chân tay Diệp Cẩn Bạch luống cuống “Bùi tiên sinh, cái này không thích hợp.”

Bùi Túc lại cười “Rõ ràng rất hợp.”

Đồ ta thích tặng cho người ta thích, chỗ nào không hợp?

*****

Hết chương 18.

Chương 19 Tỏ tình rải hoa!

Có lẽ, Bùi tiên sinh thích cậu thì sao?

Nhỡ đâu vậy? Có lẽ là thật thì sao? Ít nhất, ít nhất cũng thích một xíu xiu chứ?

Diệp Cẩn Bạch nhéo khuyên tai màu đỏ bên tai trái, trong lòng nhảy nhót.

Cậu đứng bình tĩnh trong gió đêm một lát, chờ gợn sóng trong lòng bình phục mới lên giường đi ngủ. 

……

Ngày hôm sau, lúc Diệp Cẩn Bạch mở cửa thì không thấy Bùi Túc, cả ngày Bùi Túc cũng không xuất hiện trước mặt cậu. Dạ Hồi ngược lại vẫn đến, nhưng vừa hỏi đến Bùi Túc thì y lại ngậm chặt miệng, một từ cũng không chịu nói.

Đến đêm, lo lắng trong lòng Diệp Cẩn Bạch càng thêm dày đặc.

Mà lúc này, trong Phúc Chu.

Mặt Bùi Túc vô cùng khó coi, Lục Kính Thập cuối cùng cũng bị anh của y làm điên rồi —

“Yêu lực của anh hết sạch rồi? Đùa cái gì thế? Giờ mới mấy ngày?! Không được, em phải đi tìm Diệp Cẩn Bạch.”

“Trở về.” Bùi Túc nói.

Lục Kính Thập cười lạnh một tiếng “Em cứ đi, anh làm gì được?!”

Nói xong vung tay áo đi ra ngoài, để lại một đám yêu quái yên tĩnh như ve sầu mùa đông trong phòng.

Dạ Hồi cùng mấy cấp dưới thân cận đều có mặt, thấy sắc mặt Bùi Túc không tốt thì không ai dám mở miệng nói chuyện. Dạ Hồi vẫn luôn đi theo bên người Bùi Túc nên lớn mật hỏi: “Tiên sinh, có cần tôi ngăn thiếu gia lại không?”

Mặt Bùi Túc vẫn trầm như nước, hắn khảy nhẫn ban chỉ, một lát sau mới nhàn nhạt nói: “Cứ kệ y.”

Lục Kính Thập không phải người xằng bậy, nếu đi tìm Diệp Cẩn Bạch thì chắc chắn y sẽ biết chuyện gì nên nói chuyện gì không, cũng sẽ không ép buộc Diệp Cẩn Bạch đến.

Chắc là sẽ không đến.

Dù sao bây giờ lúc nào hắn cũng có thể mất khống chế.

……

Lục Kính Thập dùng sức gõ cửa, Diệp Cẩn Bạch mở cửa sổ, thấy Lục Kính Thập bên dưới liền vội vàng xuống tầng mời y vào.

“Mời Lục tiên sinh ngồi.”

Tuy lòng Lục Kính Thập đã nóng như lửa đốt nhưng vẫn vô cùng lễ phép mà nói xin lỗi “Xin lỗi vì đã quấy rầy cậu muộn thế này.”

Diệp Cẩn Bạch lắc đầu, trong lòng hơi bất an, do dự nói: “Xảy ra chuyện gì ư? Có phải….Bùi tiên sinh không?”

Lục Kính Thập kiềm chế sốt ruột, nói: “Là thế này, thân thể của anh tôi có chút vấn đề, bây giờ cần cậu trấn an, nói đúng hơn là cần Chung Linh trấn an, cậu không cần làm gì, chỉ cần ngồi ở chỗ đó cùng anh tôi là được….”

Y vừa nói vừa cẩn thận quan sát mặt Diệp Cẩn Bạch, hình như cậu cũng không giật mình, chỉ nhíu mày, biểu cảm lộ ra mấy phần lo lắng.

Trong lòng Lục Kính Thập đã có suy đoán — ít nhất trong lòng Diệp Cẩn Bạch có suy nghĩ đó với anh y, anh của y cũng không phải là đơn phương tình nguyện.

“Anh tôi cứ thích tự chịu đựng một mình, tình huống của hắn bây giờ không tốt lắm….” Lục Kính Thập nói tình huống của Bùi Túc, bỏ qua mức độ nghiêm trọng của nó, nhấn mạnh điểm “Anh tôi không thoải mái” này.

Diệp Cẩn Bạch im lặng nghe hết, cậu vô cùng sốt ruột, nhưng cậu biết Lục Kính Thập còn chuyện khác muốn nói.

Quả nhiên, sau khi Lục Kính Thập nói tình huống xong liền chuyển sang hướng khác “Thế nhưng anh của tôi dù sao cũng là yêu quái, ở gần hắn lúc này rất nguy hiểm. Đặc biệt là cái thể chất này của cậu, vô cùng dễ kích thích cảm giác thèm ăn của yêu quái, nói cách khác….”

Lời dừng ở đây, Diệp Cẩn Bạch cũng hiểu ý của y.

Cậu gật đầu: “Tôi biết, tôi sẽ đi ngay bây giờ.”

Lục Kính Thập lại nhấn mạnh một lần nữa: “Thật sự rất nguy hiểm.” Tuy y tin tưởng tự chủ của anh trai mình, nhưng chỉ sợ nhỡ đâu, nếu đột nhiên mất khống chế hoặc là không thể kiềm chế nổi thì sao?

Nếu là khó lòng kìm nổi thì còn tốt, còn nếu hoàn toàn mất khống chế thì đúng là chuyện lớn, mạng của Diệp Cẩn Bạch hoàn toàn có khả năng sẽ bị đánh đổi luôn.

Diệp Cẩn Bạch nói: “Tôi nợ Bùi tiên sinh một cái mạng, đây là chuyện nên làm.”

Cuối cùng, Lục Kính Thập mang theo Diệp Cẩn Bạch trở về Phúc Chu.

Mấy người Dạ Hồi đều đứng bên ngoài, nhón chân mong chờ.

Thân ảnh Lục Kính Thập vừa xuất hiện, Dạ Hồi đã nhanh nhẹn chạy đến bên người y, thấy Diệp Cẩn Bạch phía sau liền thở hắt ra, sửa lại biểu tình hung hăng khó ở ngày xưa, vô cùng hoan nghênh Diệp Cẩn Bạch.

“Mau vào, mau vào.”

Dạ Hồi nhanh chóng kéo cửa, nhìn Diệp Cẩn Bạch bằng ánh mắt như nhìn chúa cứu thế.

Diệp Cẩn Bạch nóng vội, mím môi đi vào. Dạ Hồi vội vàng đóng cửa lại, đuổi một đám tâm phúc đi.

Lục Kính Thập trầm mặt, Dạ Hồi tiến lên hỏi: “Lần này tiên sinh….”

Lục Kính Thập thấp giọng nói: “Hung hiểm hơn trước kia.” Bệnh cũ của Bùi Túc vốn đã khó chữa, lại kéo lâu như vậy, lần trước vất vả lắm mới tìm được Chung Linh thì lại bị lấy mất.

Kết quả Bùi Túc không chỉ không tìm biện pháp lấy Chung Linh ra lại còn cứu Diệp Cẩn Bạch.

Có lẽ là Thiên Đạo thương hại. Lục Kính Thập quay đầu nhìn, thầm nghĩ: Chỉ mong trời cao rủ lòng thương, sau tối nay mọi chuyện sẽ yên ổn.

Trong phòng.

Bùi Túc dùng hết sức để áp chế khát vọng trong lòng, từ giây phút Diệp Cẩn Bạch xuất hiện ở Phúc Chu thì mùi hương ấm áp chỉ có trên người cậu đã vòng quanh bên người hắn, không ngừng khiêu chiến sự nhẫn nại của hắn.

Thế mà thật sự đến đây.

Trong phòng chỉ mở một cái đèn hơi tối, nửa khuôn mặt Bùi Túc đều giấu sau bóng đêm.

Khóe môi hồng nhạt kết hợp với sắc mặt tái nhợt lại đẹp đến kinh người.

Ban ngày nhìn thấy người này vẫn còn là bộ dáng mỉm cười ôn nhu, nhưng hiện giờ nhu hòa nơi khóe mắt đã nhạt đi, đôi mắt đen như mực dưới ánh sáng lạnh lẽo của ngọn đèn càng thêm sâu thẳm lãnh đạm.

“Đừng tới đây.”

Bùi Túc quay mặt đi, mặt đầy mệt mỏi, nhưng vẫn cười với cậu “Ngồi ở chỗ kia đi.”

Diệp Cẩn Bạch không nói chuyện, trước khi vào cửa Lục Kính Thập đã nói với cậu là cách xa Bùi Túc một chút, tốt nhất là đứng ở cửa, nếu xảy ra chuyện gì thì lao ra ngoài luôn.

“Lục tiên sinh nói ngài không thoải mái” Diệp Cẩn Bạch chậm rãi rũ mắt “Ngài không cần….tôi đứng gần hơn một ít sao?”

Đây là đang….tán tỉnh hắn?

Bùi Túc kinh ngạc, lông mi Diệp Cẩn Bạch rung động, bỗng nhiên cậu nâng mắt lên, hỏi một lần nữa: “Thật sự không cần tôi đứng gần thêm chút ư?”

Cậu còn mang khuyên tai đó, đứng trước mặt mình, từ bên tai hồng đến tận cổ, ánh mắt nhìn hắn lại kiên định trong trẻo.

Bùi Túc bỗng nhớ đến tối hôm Diệp Cẩn Bạch đứng giữa bầy yêu, hắn xuống tầng mở cửa, ngẩng đầu lên đã đâm vào một ánh mắt như vậy.

Thật ra lúc ấy có một xíu động tâm.

“Tới đây.” Bùi Túc nói.

Diệp Cẩn Bạch bỗng nhiên cười, ngồi bên người hắn.

Lục Kính Thập núp bên cửa sổ nhìn lén điên cuồng gào thét trong lòng: Mau! Ôm lấy hắn! Mau ôm hắn đi! Bùi Cố Chi anh chết rồi à?!!

Dạ Hồi đụng đụng Lục Kính Thập một chút, lúc này Lục Kính Thập mới bình tĩnh lại.

Từ từ, bọn họ đến là để bảo vệ Diệp Cẩn Bạch, không phải đến xem náo nhiệt.

Dạ Hồi cùng Lục Kính Thập đều che miệng lại, sợ mình phát ra thanh âm gì.

Trong phòng, Bùi Túc hỏi: “Lục Kính Thập đã nói rõ với cậu chưa?”

Diệp Cẩn Bạch không chút do dự gật đầu.

Bùi Túc gật gật đầu, lẩm bẩm: “Vậy là tốt rồi, ta coi như em đã đồng ý.”

Đồng ý cái gì? Diệp Cẩn Bạch mờ mịt bị hắn túm lấy, cả người rơi vào cái ôm ấm áp, hương vị thuộc về Bùi Túc bao phủ lấy toàn bộ khứu giác.

“Ta hận không thể….một ngụm ăn sạch em.” Bùi Túc dán bên tai cậu, lầm bẩm.

Diệp Cẩn Bạch bị hắn ôm, đầu óc nổ tung, ánh mắt vô thần, ngoại trừ “ngài ấy ôm mình” thì không còn bất cứ suy nghĩ nào.

Bùi tiên sinh đối với mình….có lẽ là có một chút xíu thích đúng không?

Cậu nói: “Bùi tiên sinh….” Cậu nghe thấy âm thanh của mình, âm cuối run run “Em có chuyện muốn nói với ngài.” Cậu nhịn không được.

Bùi Túc lên tiếng.

Diệp Cẩn Bạch khẩn trương đến mức đầu ngón tay trắng bệch “Em rất thích Bùi tiên sinh….”

Bùi Túc chậm rãi buông cậu ra.

Diệp Cẩn Bạch hít sâu một hơi, lộ ra một nụ cười “Có lẽ chuyện xảy ra ở Bình Sơn lúc trước làm cho phần yêu thích này không còn thuần túy như vậy, nhưng đúng là em vô cùng thích Bùi tiên sinh.”

“Khi em còn nhỏ vẫn luôn cho rằng đấy là một giấc mơ….”

Ngài là vị thần mà em tôn thờ.

Bùi Túc im lặng nghe.

Diệp Cẩn Bạch nhẹ giọng hỏi: “Ngài….thích em không?”

Bùi Túc thở dài nói: “Không đủ.”

Còn chưa đủ, một chút xíu thích này làm sao đủ chứ?

Bùi Túc nói: “Chung Linh là thuốc chữa bệnh của ta, cho nên mê luyến của ta với em phần lớn đến từ Chung Linh.” Ta thích em quá ít.

Diệp Cẩn Bạch bình tĩnh nhìn hắn: “Như vậy, Bùi tiên sinh không thích em một chút nào ư?”

Cậu nói xong liền rũ mắt xuống, lông mi rung động, từng cây từng cây giống như quét vào lòng Bùi Túc, tim Bùi Túc bỗng nhiên mềm lại.

Ngượng ngùng nhưng lại thẳng thắn thành khẩn như vậy.

Không ai có thể thờ ơ, huống hồ vốn dĩ hắn cũng thích cậu.

“Bây giờ em rất thích Bùi tiên sinh, về sau sẽ càng thích, mỗi một ngày đều sẽ thích ngài nhiều hơn một chút” Diệp Cẩn Bạch nói “Ngài có bằng lòng thử thích em không?”

Bùi Túc không lên tiếng.

Diệp Cẩn Bạch gỡ con dấu xuống, một con dấu nho nhỏ nằm trên dây xích, lắc qua lắc lại giống như trái tim hắn “Nếu ngài bằng lòng, em muốn đưa cái này cho ngài, từ nay về sau, một nửa Chung Linh sẽ ở chỗ ngài, một nửa ở trong lòng em.”

Bàn tay cầm dây xích của cậu run run, Bùi Túc im lặng nhìn cậu một lát, duỗi tay phủ lên bàn tay run run của cậu, cười bất đắc dĩ “Ta không thể từ chối em.”

Hắn cầm tay Diệp Cẩn Bạch, kéo cậu đến bên cạnh, nhẹ nhàng chạm vào khóe môi cậu “Như vậy, xin giúp đỡ nhiều hơn.”

Diệp Cẩn Bạch đột nhiên ngẩng đầu, suýt chút nữa đụng vào Bùi Túc “Ngài đồng ý rồi.”

Bùi Túc nhéo vành tai cậu “Tín vật đính ước cũng đã trao đổi, ta còn lý do gì để không đồng ý?”

Hắn nhìn vào đôi mắt của Diệp Cẩn Bạch “Có thể giúp ta mang lên không?”

Khi con dấu này ở bên người thì thần lực trong nó bắt đầu tẩm bổ thân thể cạn kiệt yêu lực, đau đớn cùng trống rỗng cũng giảm bớt, Bùi Túc lười nhác dựa vào đầu giường.

Tín vật đính ước…Diệp Cẩn Bạch sờ sờ khuyên tai, khó nén nổi sự nhảy nhót trong lòng “Hôm qua ngài cho em cái này là vì….”

Bùi Túc chỉ cười chứ không phủ nhận.

Khuyên tai này thật ra là một pháp khí nhỏ, có thể khởi động một cái vòng bảo vệ. Hắn lo một ngày nào đó mất khống chế khi ở cạnh Diệp Cẩn Bạch, không cẩn thận làm thương đến cậu.

Thế nhưng kỳ quái là dục vọng đang kêu gào trong thân thể hắn khi nhìn thấy Diệp Cẩn Bạch lại đột nhiên bình tĩnh lại. So với ăn tươi nuốt sống vào bụng, hắn càng muốn cùng cậu vành tai tóc mai chạm nhau, cho dù chỉ đơn giản là nắm tay thì cũng làm khát vọng điên cuồng của hắn được thỏa mãn.

Diệp Cẩn Bạch tỏ tình thành công, trong mắt đều là ánh sáng.

Bùi Túc nói: “Không còn sớm, ngủ đi.”

Không đợi Diệp Cẩn Bạch đứng dậy, Bùi Túc đã kéo cậu lên giường, Diệp Cẩn Bạch hoang mang rối loạn lắc đầu.

Bùi Túc nhướng mày, nói bên tai cậu “Diệp tiên sinh, cho dù bây giờ ta muốn làm gì em thì cũng có lòng mà không có sức.”

Diệp Cẩn Bạch luống cuống tay chân với lời đùa giỡn này, Bùi Túc không nỡ bắt nạt cậu quá.

“Được rồi ngủ đi, ta đùa em thôi.” Thế nhưng về sau thì không còn là đùa nữa.

Diệp Cẩn Bạch nằm bên người hắn, nửa ngày vẫn không nhắm mắt được, cậu hít sâu một hơi, đột nhiên chống người mà chạm một cái lên má hắn “Em thích ngài, thế nào đều được.”

*****

Hết chương 19.

Chương tiếp

1 thoughts on “[Hẹn hò] Chương 10-19

  1. Pingback: [Hẹn hò] Chương 1-9 | Vạn Thụ Lâu

Bình luận về bài viết này